Group News: Tin copy

Nhà phân tích kỹ thuật tại Fundstrat dự báo Bitcoin có khả năng sắp chạm đáy sau khi đã giảm hơn 50% so với mức đỉnh cuối tháng 11/2021.

Tiền điện tử có vốn hóa lớn nhất thị trường đang có xu hướng đi ngang sau khi đã giảm khoảng 50% so với mức kỷ lục vào tháng 11 năm ngoái. Theo Mark Newton, nhà phân tích kỹ thuật của Fundstrat, có khả năng Bitcoin sẽ chạm đáy trong thời gian tới.

Diễn biến giá Bitcoin trong ba tháng gần đây, theo Fundstrat, ngưỡng 32.900 và 40.000 USD sẽ là hai mốc quan trọng cần quan tâm. Ảnh: Bloomberg

Diễn biến giá Bitcoin trong ba tháng gần đây, theo Fundstrat, ngưỡng 32.900 và 40.000 USD sẽ là hai mốc quan trọng cần quan tâm. Ảnh: Bloomberg

Tuy nhiên, Newton cũng cảnh báo không nên kỳ vọng cao ngay lúc này.

"Nhịp phục hồi ngắn trong hai tuần này có thể vẫn còn quá sớm để kỳ vọng thị trường đã bắt đầu một đợt phục hồi trung hạn", chuyên gia từ Fundstrat nói. Newton cho rằng, cho đến khi nào giá vượt quá 40.000 USD, Bitcoin vẫn ở trong một mô hình dốc xuống và thật khó để loại trừ sự yếu kém về mặt kỹ thuật.

Trong số các mốc theo phân tích kỹ thuật cần theo dõi, theo Newton, giá di chuyển trên 40.000 USD sẽ rất quan trọng đối với những người đầu cơ giá lên. Ngược lại, sự sụt giảm dưới 35.511 USD có thể khiến Bitcoin kiểm tra lại vùng 32.950 USD, tương ứng mức thấp nhất ngày 24/1.

Tiền số đã giảm trong những tuần gần đây trong bối cảnh giới đầu tư toàn cầu tìm cách rời khỏi tài sản rủi ro do lo ngại ngày càng tăng với cách tiếp cận chính sách "diều hâu" của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Diễn biến này khiến Bitcoin và Ethereum có xu hướng tương quan nhiều hơn với các tài sản như cổ phiếu.

Theo VnExpress


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.