Group News: Tin copy

El Salvador bắt đầu mua Bitcoin khi giá khoảng 50.000 USD và hiện mỗi đồng chỉ còn quanh 36.400 USD.

Tổng thống El Salvador Nayib Bukele – người nổi tiếng vì "bắt đáy" Bitcoin trong mỗi đợt bán tháo – thông báo quốc gia Trung Mỹ này đã mua thêm tiền số khi giá giảm 11% hôm 21/1. Trên Twitter, ông viết: "Tôi đã không bỏ lỡ. El Salvador vừa mua 410 Bitcoin với giá chỉ 15 triệu USD. Một số người đã bán với giá rẻ thật sự".

Dựa trên các thông báo tại Twitter của ông, El Salvador đã mua ít nhất 1.391 Bitcoin trước ngày 21/1. Quốc gia này bắt đầu mua Bitcoin hồi tháng 9/2021 khi Bukele thúc đẩy kế hoạch đưa El Salvador thành quốc gia đầu tiên công nhận Bitcoin là tiền tệ hợp pháp.

Tổng thống El Salvador Nayib Bukele. Ảnh: Bloomberg

Tổng thống El Salvador Nayib Bukele. Ảnh: Bloomberg

Bitcoin khi đó có giá khoảng 50.000 USD một đồng. El Salvador sau đó liên tục mua thêm khi tiền số này chạm đỉnh gần 69.000 USD đầu tháng 11/2021. Nhưng kể từ đó, Bitcoin đã mất gần nửa giá trị.

Hiện tại, mỗi đồng chỉ xoay quanh 35.400 USD, đồng nghĩa El Salvador đang lỗ khá nhiều vì tiền số. Sau thông báo mua vào của Bukele, Bitcoin vẫn tiếp tục mất giá.

Tổng thống 40 tuổi của El Salvador khá nổi tiếng trong cộng đồng Bitcoin. Ông thường xuyên mua vào khi giá giảm và cam kết xây một Thành phố Bitcoin miễn thuế trên bờ biển nước này. Ông thậm chí tham gia khẩu chiến trên Twitter với những người chỉ trích Bitcoin.

Bộ trưởng Tài chính El Salvador Alejandro Zelaya tuần trước cho biết chính phủ đã bán bớt Bitcoin, nhưng không công bố chi tiết. Ông cho biết một nhóm quan chức sẽ quyết định khi nào thì mua bắt đáy. Chính quyền của Bukele cũng đang lên kế hoạch xây một bệnh viện công cộng cho động vật bằng lợi nhuận giao dịch.

Theo VnExpress


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.