Group News: Tin copy

Giới chức Nga thông báo các nhà bán lẻ sẽ hạn chế số lượng thực phẩm thiết yếu được bán ra để ngăn nạn đầu cơ chợ đen.

Bộ Công nghiệp và Thương mại Nga ngày 6/3 cho biết các tổ chức thương mại đại diện cho những nhà bán lẻ đề xuất cho phép họ giới hạn lượng bán ra của một số mặt hàng cụ thể.

Cơ quan này thông báo đã có trường hợp thực phẩm thiết yếu "được thu mua với số lượng lớn hơn rõ ràng so với mức cần thiết cho tiêu dùng cá nhân, lên đến vài tấn, để bán lại sau đó".

"Bộ Công nghiệp và Thương mại cùng Bộ Nông nghiệp Nga ủng hộ sáng kiến của các tổ chức thương mại", thông cáo của Bộ Công nghiệp và Thương mại Nga hôm nay có đoạn, đồng thời cho biết các tổ chức thương mại sẽ tự xây dựng chính sách.

Các mặt hàng thiết yếu được chính phủ Nga kiểm soát giá bán gồm bánh mì, gạo, bột mì, trứng, một số loại thịt, các sản phẩm từ sữa và một số một hàng khác.

Một người phụ nữ Nga chọn hàng trong siêu thị tại thị trấn Tara, tỉnh Omsk tháng 12/2021. Ảnh: Reuters.

Tình trạng mua hàng đầu cơ diễn ra trong bối cảnh phương Tây đưa ra nhiều biện pháp cấm vận với Nga, sau khi nước này mở chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm "phi vũ trang và phi phát xít hóa Ukraine".

Ngân hàng Trung ương Nga những ngày qua thực hiện loạt biện pháp chưa từng có, trong đó có kiểm soát vốn, củng cố nền kinh tế và đồng ruble. Quốc hội Nga ngày 4/3 thông qua luật "bảo vệ nền kinh tế và người dân trước các lệnh trừng phạt của nước ngoài".

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dimitry Peskov trong cuộc họp báo ngày 5/3 chỉ trích phương Tây hành xử như "kẻ cướp" khi cắt các mối quan hệ kinh tế vì chiến sự Ukraine, đồng thời cảnh báo sẽ "có phản ứng thích hợp". Nga cũng nhiều lần tuyên bố cấm vận của phương Tây không làm thay đổi quan điểm của họ đối với vấn đề Ukraine.

>>> Cập nhật chiến sự tại Ukraine hiện nay trên TTXVIETNAM

Theo VnExpress


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.