Group News: Tin copy

Giới chức Mykolaiv nói rằng lính Nga đang tiến vào thành phố ở miền nam Ukraine, vài giờ sau khi quân đội Ukraine xác nhận tự đánh chìm soái hạm tại cảng cùng tên.

>>> Cập nhật chiến sự tại Ukraine hiện nay trên TTXVIETNAM

"Hãy cùng bình tĩnh", Thống đốc tỉnh Mykolaiv Vitaliy Kim hôm nay nói trong video được chia sẻ trên mạng. Ông cho biết binh sĩ Nga đang tiến vào và giao tranh đang diễn ra ở nhiều nơi trong thành phố cảng.

Thông tin được đưa ra chỉ vài giờ sau khi quân đội Ukraine xác nhận đã tự đánh chìm soái hạm Hetman Sahaidachny đang sửa chữa tại Mykolaiv.

Tàu Hetman Sahaidachny tại cảng Mykolaiv trong ảnh công bố ngày 3/3. Ảnh: Twitter/GrangerE04117.

"Chỉ huy tàu hộ vệ Hetman Sahaidachny, soái hạm của hải quân Ukraine, được lệnh đánh chìm tàu để ngăn nó rơi vào tay đối phương. Thật khó tưởng tượng quyết định nào khó hơn thế với hạm trưởng và thủy thủ đoàn, nhưng chúng ta sẽ xây dựng hạm đội hiện đại và mạnh mẽ hơn", Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksii Reznikov viết trên Facebook hôm nay.

Hình ảnh được chia sẻ trên Twitter hôm qua cho thấy tàu hộ vệ Hetman Sahaidachny chìm và nghiêng về một phía tại âu tàu ở cảng Mykolaiv.

Giới chuyên gia quân sự nhận định hải quân Ukraine tự đánh chìm soái hạm trong bối cảnh lực lượng Nga đã kiểm soát thành phố Kherson gần đó, trong khi Mykolaiv nằm trên đường di chuyển đến thành phố chiến lược Odessa.

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov hôm nay cho rằng những gì diễn ra tiếp theo trong đàm phán với Ukraine sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào phản ứng của Kiev. "Chưa có văn bản nào được hai bên ký kết trong hội đàm, nhưng Nga đã bày tỏ quan điểm về giải pháp giải quyết xung đột trong cuộc gặp với phái đoàn Ukraine", ông cho hay.

Tình hình chiến sự tại miền nam Ukraine hôm 3/3. Đồ họa: NY Times.

Tình hình chiến sự tại miền nam Ukraine hôm 3/3. Đồ họa: NY Times.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết chính quyền Ukraine đã mất kiểm soát với hành động của "các nhóm phá hoại có lính đánh thuê nước ngoài", nhưng không nói rõ chi tiết. Kiev chưa bình luận về thông tin.

Quan chức quốc phòng Belarus cho biết nước này đã tăng cường lực lượng phòng không ở biên giới theo lệnh của Tổng thống Alexander Lukashenko.

Nga - Ukraine đã đã trải qua 8 ngày giao tranh. Lực lượng Nga đã kiểm soát được thành phố lớn Kherson ở miền nam Ukraine và đang bao vây, pháo kích một loạt đô thị, trong đó có thủ đô Kiev và Kharkov, thành phố lớn thứ hai của nước này.

Cơ quan Tình trạng Khẩn cấp Ukraine nói rằng các cuộc tấn công của Nga tuần qua đã khiến hơn 2.000 dân thường thiệt mạng, nhưng con số này chưa được kiểm chứng độc lập. Bộ Quốc phòng Nga cũng thông báo 498 lính Nga đã thiệt mạng và 1.597 binh sĩ bị thương, đồng thời hạ 2.800 lính Ukraine. Trong khi đó, Ukraine nói rằng 9.000 quân nhân Nga chịu thương vong.

Theo VnExpress


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.