Group News: Tin copy

Một số hãng tin lớn của phương Tây như BBC, CNN, Bloomberg, CBC đã dừng hoạt động ở Nga sau khi Moscow hình sự hóa việc phát tán tin giả.

Một số hãng tin phương Tây dừng hoạt động ở Nga
Nhiều hãng tin lớn dừng hoạt động ở Nga. Ảnh: AP

Theo hãng tin Reuters và RT, một số hãng tin phương Tây đã dừng hoạt động ở Nga sau khi Tổng thống Putin ban hành luật, phạt tới 15 năm tù với bất kỳ ai bị phát hiện cố ý phát tán thông tin sai lệch.

Giới chức Nga cho biết, thông tin giả do kẻ thù của Nga như Mỹ và đồng minh phát tán nhằm mục đích gieo rắc bất hòa trong dân Nga. Các nghị sĩ Nga cũng áp đặt trừng phạt với bất cứ ai kêu gọi trừng phạt chống Moscow vì tiến hành chiến dịch đặc biệt tại Ukraine.

Sau khi luật về chống tin giả được phê chuẩn ngày 4/3, hãng tin CNN của Mỹ cho biết sẽ dừng phát sóng ở Nga trong khi tiếp tục đánh giá tình hình và cân nhắc các bước tiếp theo.

Bloomberg, hãng tin do tỷ phú Mỹ Michael Bloomberg thành lập và sở hữu, cũng tuyên bố sẽ tạm thời đình chỉ công việc của các nhà báo tại Nga, đồng thời cáo buộc Moscow hình sự hóa việc đưa tin độc lập. Hãng tin có trụ sở tại New York, Mỹ cho rằng luật mới được Nga mới sẽ khiến Bloomberg không thể tiếp tục hoạt động đưa tin bình thường tại nước này.

Giống Bloomberg, hãng tin BBC của Anh lập luận rằng luật về tin giả của Nga dường như đã hình sự hóa quá trình hoạt động báo chí độc lập và tuyên bố việc đưa tin bằng tiếng Nga của BBC sẽ chỉ tiếp tục từ bên ngoài nước Nga.

Đài truyền hình quốc gia CBC của Canada cũng tuyên bố tạm dừng đưa tin từ Nga để tìm hiểu rõ về luật mới. CBC bày tỏ lo ngại về luật mới.  

Theo Chủ tịch Hạ viện Nga Vyacheslav Volodin, luật trên là cần thiết để bảo vệ những người lính và sự thật. "Các mạng xã hội của Mỹ, do Washington kiểm soát, đã phát động một cuộc chiến thông tin chống lại Nga. Việc đưa ra một quyết định để chống lại phát tán tin giả là cần thiết".

Theo VietNamNet


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.