Group News: Tin copy

Với 424 phiếu thuận và 8 phiếu chống, Hạ viện Mỹ hôm 17/3 đã thông qua dự luật đình chỉ quy chế “tối huệ quốc” đối với Nga.

Theo hãng tin CNBC, dự luật trên sẽ hỗ trợ Mỹ và các nước đồng minh gây áp lực và tổn hại hơn nữa lên nền kinh tế của Nga, như một biện pháp đáp trả chiến dịch quân sự Moscow phát động nhằm vào Ukraine. Dự luật này cũng sẽ áp dụng với Belarus, đồng minh thân cận của Nga.

Hạ viện Mỹ phê chuẩn bãi bỏ quy chế ‘tối huệ quốc’ của Nga
Hàng hóa tại một cảng ở Kaliningrad của Nga. Ảnh: Reuters

Khi Mỹ xóa bỏ quy chế thương mại “tối huệ quốc” với Nga, thì chính quyền Washington sẽ cho phép áp mức thuế mới đối với một loạt hàng hóa của Nga.

CNBC cho biết, chính quyền Washington gần đây hợp tác cùng các quốc gia đồng minh trong Liên minh châu Âu (EU) và nhóm G7, để những nước này thực hiện các bước đi riêng trong việc đình chỉ quan hệ thương mại bình thường với Nga.

Cụ thể, chính quyền Nhật Bản ngày 16/3 thông báo nước này sẽ bãi bỏ quy chế tối huệ quốc đối với Nga.

Theo Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio, nước này sẽ tăng quy mô đóng băng tài sản của giới tài phiệt Nga và cấm nhập khẩu một số mặt hàng.

Đồng thời, chính quyền Tokyo sẽ hợp tác chặt chẽ với nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới nhằm ngăn chặn Nga khai thác các khoản vay từ Quỹ Tiền tệ Quốc tế và các tổ chức cho vay quốc tế khác.

Theo VietNamNet


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.