Group News: Tin copy

Một công dân Mỹ nằm trong số nhiều người thiệt mạng tại thành phố Chernihiv, Bắc Ukraine, hôm Thứ Năm, 17 Tháng Ba, cảnh sát Ukraine loan báo, theo CNN.

Ngoại trưởng Mỹ xem việc Nga tấn công dân thường là ‘tội ác chiến tranh’

Mỹ sắp gởi thêm hàng trăm hệ thống chống máy bay đến Ukraine

NASA chuẩn bị ra mắt siêu tên lửa mặt trăng mới

Bộ Ngoại Giao Mỹ xác nhận trường hợp tử vong này và gửi lời chia buồn tới gia đình người đó.

Một ông đi phía trước tòa nhà dân cư bị hư hại trong vụ pháo kích của Nga ở Chernihiv, Ukraine, hôm 4 Tháng Ba. (Hình minh họa: Dimitar Dilkoff/AFP via Getty Images)

“Để bày tỏ lòng tôn trọng với gia đình họ vào lúc khó khăn này, chúng tôi sẽ không nói thêm điều gì,” phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Mỹ cho biết.

Công dân Mỹ này là ông James Whitney Hill, 67 tuổi, cư dân Minnesota, cố vấn Bộ Trưởng Nội Vụ Ukraine xác nhận với CNN.

Theo thông báo của cảnh sát Ukraine, những người nêu trên thiệt mạng do Chernihiv bị Nga pháo kích.

Nằm ở Đông Bắc thủ đô Kiev và gần biên giới với Nga, Chernihiv là một trong những thành phố bị quân Nga tấn công dữ dội nhất kể từ khi cuộc chiến bắt đầu cách đây hơn ba tuần.

Cũng hôm Thứ Năm, ông Vyacheslav Chaus, giới chức hàng đầu vùng này, cho hay hơn 50 thi thể được đưa đến nhà xác ở Chernihiv hôm Thứ Tư. Trong số những người đó có hơn 10 người thiệt mạng khi đang xếp hàng mua bánh mì.

Trong thông báo khác hôm Thứ Năm, dịch vụ cấp cứu Ukraine cho biết khi dọn dẹp đống đổ nát một tòa nhà bị phá hủy trong những đợt tấn công trước, họ tìm thấy thi thể của gia đình có năm người, gồm bé gái 12 tuổi và hai bé sinh đôi 3 tuổi, một trai và một gái. 

Theo Th.Long/NV


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.