Group News: Tin copy

Hai máy bay huấn luyện của không quân Hàn Quốc lao vào nhau khi luyện tập, khiến cả 4 phi công thiệt mạng.

Không quân Hàn Quốc cho biết sự cố xảy ra trưa nay khi hai máy bay huấn luyện KT-1 va chạm trên không gần thành phố Sacheon, đông nam nước này, cách căn cứ đóng quân của phi đội huấn luyện khoảng 6 km.

Máy bay KT-1 Hàn Quốc trong một chuyến huấn luyện. Ảnh: Wikipedia.
 Máy bay KT-1 Hàn Quốc trong một chuyến huấn luyện. Ảnh: Wikipedia.

"Bất chấp nỗ lực thoát hiểm, bốn phi công đều thiệt mạng. Giới chức đã lập nhóm điều tra để xác định nguyên nhân sự cố và đánh giá thiệt hại", thông cáo của không quân Hàn Quốc có đoạn.

KT-1 là máy bay huấn luyện sơ cấp với tổ lái hai người, có khả năng tấn công mặt đất do Cơ quan Phát triển Quốc phòng và Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Hàn Quốc hợp tác sản xuất. Phi cơ thực hiện chuyến bay thử đầu tiên vào năm 1991 và được sản xuất hàng loạt từ năm 1999, với hơn 175 chiếc xuất xưởng và phục vụ trong không quân Hàn Quốc, Indonesia, Peru, Senegal và Thổ Nhĩ Kỳ.

Không quân Hàn Quốc đã gặp hàng loạt sự cố nghiêm trọng kể từ đầu năm đến nay.

Một tiêm kích F-35A Hàn Quốc gặp sự cố với càng đáp, phải hạ cánh khẩn ở thành phố Seosan và mài bụng xuống đường băng hôm 5/1. Phi công nghe thấy nhiều tiếng động lớn, trước khi toàn bộ hệ thống trên tiêm kích, trừ thiết bị điều khiển và động cơ, ngừng hoạt động. Sự việc khiến Hàn Quốc phải đình chỉ mọi hoạt động với phi đội F-35A để điều tra, nguyên nhân được xác định là máy bay hút phải chim khi huấn luyện bay thấp.

Chỉ vài ngày sau, một tiêm kích hạng nhẹ F-5 lao vào núi gần căn cứ Suwon, khiến phi công điều khiển thiệt mạng.

Theo VnExpress


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.