Group News: Tin copy

Giới chức Philippines cho biết vụ hỏa hoạn tại một cộng đồng nghèo ở vùng đô thị Manila hôm nay phá hủy 80 ngôi nhà và khiến 8 người chết.

Vụ hỏa hoạn bắt đầu khoảng 5h sáng nay trên tầng hai của một ngôi nhà trong khu định cư đông đúc, không chính thức bên trong khuôn viên rộng hơn 26.000 ha của Đại học Philippines tại vùng đô thị Manila.

Giới chức cứu hỏa cho biết các nạn nhân đã bị mắc kẹt trong nhà khi ngọn lửa bùng phát. Trong số 8 người chết có 6 trẻ em. Ngoài ra, ba người khác bị thương. Vụ hỏa hoạn phá hủy khoảng 80 ngôi nhà, ảnh hưởng tới khoảng 250 gia đình.

 

Lực lượng cứu hỏa địa phương đã mất gần hai giờ để dập tắt đám cháy.

"Những ngôi nhà làm bằng vật liệu nhẹ. Khi đám cháy bùng phát, họ bị bất ngờ", Greg Bichayda, quan chức thuộc lực lượng cứu hỏa, cho hay. "Cơ quan của chúng tôi ngay gần đó, nhưng họ không thể lập tức gọi cho chúng tôi".

Một cuộc điều tra nguyên nhân đang được tiến hành.

Hơn 13 triệu người sống tại vùng đô thị Manila, trong đó hàng chục nghìn người sống trong các khu ổ chuột, nơi thường xuyên xảy ra hỏa hoạn. Nhiều người dân Philippines đã rời các vùng nông thôn nghèo đói để đến thủ đô, nơi có nhiều việc làm hơn, với hy vọng thay đổi cuộc sống.

 
Đám cháy tại khu ổ chuột ở Manila, Philippines hôm nay. Ảnh:The Star.
 Đám cháy tại khu nhà ở vùng đô thị Manila, Philippines hôm nay. Ảnh: Star.
Theo VnExpress

Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.