Group News: Tin copy

Tại Iowa, một tài xế xe tải đã lao vào một nhóm người biểu tình.

Thế giới bị choáng, giận dữ và đau buồn vì sự lật đổ của Roe
 

Ở Los Angeles, một cảnh sát đã xô ngã một nhà báo.

Ở Mississippi, những người đàn ông đã quấy rối tình nguyện viên tại một phòng khám phá thai.

Khi hàng nghìn người biểu tình ủng hộ sự lựa chọn đã xuống đường trên khắp Hoa Kỳ vào thứ Sáu để thể hiện tiếng nói của họ sau phán quyết của Tối cao Pháp viện lật đổ vụ Roe kiện Wade, một số người biểu tình đã phải đối mặt với bạo lực.

Tại một cuộc biểu tình ở Cedar Rapids, Iowa, một tài xế xe tải đã lao vào một nhóm người biểu tình trước khi bỏ trốn khỏi hiện trường.

Nam tài xế chưa rõ danh tính của chiếc xe tải Ford đã đâm vào một số người biểu tình, tất cả đều là phụ nữ. Ít nhất một phụ nữ bị thương sau khi chiếc xe cán qua mắt cá chân của cô.

Lyz Lenz, một nhà báo địa phương và là nhân chứng của vụ tấn công cho biết: “Anh ta đã cố tình giết họ. Những người phụ nữ này nhìn thấy anh ta lao đến và một loạt người đã đưa tay ra để ngăn cản anh ta. Nhưng anh ấy cứ tiếp tục. ”

Cảnh sát trong trang phục chống bạo động bao vây Arizona Capitol sau khi những người biểu tình tiến tới phía trước tòa nhà Thượng viện tiểu bang để phản ứng trước quyết định của Tối cao Pháp viện về việc lật lại quyết định phá thai Roe v. Wade mang tính bước ngoặt vào thứ Sáu.

Video về một cuộc biểu tình ở Phoenix cho thấy cảnh sát bắn hơi cay từ các cửa sổ của tòa nhà Thượng viện Arizona, buộc hàng trăm người biểu tình mang theo biểu ngữ phải bỏ chạy.

Video do Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Michelle Ugenti-Rita chia sẻ trên Twitter từ bên trong tòa nhà cho thấy những người biểu tình với các dấu hiệu hô vang bên ngoài cửa của Tòa nhà Quốc hội và đập cửa kính, nhưng không cố gắng bước vào.

Sau khi bị xịt hơi cay, những người biểu tình đã di chuyển vào trung tâm thành phố và lại bị cảnh sát xịt hơi cay sau khi một đài tưởng niệm bị cho là bị phá hoại.

Tại trung tâm thành phố Los Angeles, nhà báo Tina Berg được xem trên video đã bị một sĩ quan cảnh sát xô ngã xuống đất một cách thô bạo, người này sau đó nói với cô ấy: “Tôi đang cố gắng bảo vệ bạn”.

Trong một cuộc biểu tình ở Providence, Rhode Island, vào thứ Sáu, một ứng cử viên Cộng Hòa bị cáo buộc đã tấn công đối thủ chính trị của mình.

Video xuất hiện cho thấy Jeann Lugo – một sĩ quan của Sở Cảnh sát Providence, và là ứng cử viên Đảng Cộng hòa cho chức Thượng viện tiểu bang – đấm vào mặt Jennifer Rourke. Rourke là một nhà tổ chức ủng quyền sinh sản đang tranh cử với tư cách là đảng viên Dân chủ chống lại Lugo trong cuộc bầu cử Thượng viện tiểu bang.

Lugo đã được cho nghỉ hành chính có lương vào sáng thứ Bảy để chờ điều tra, sở cảnh sát cho biết. Rourke cho biết cô có kế hoạch buộc tội Lugo.

Tại D.C., những người phản đối quyền phá thai xuất hiện tại tòa nhà Tối cao Pháp Viện có hàng rào để nói lên tiếng nói của họ cũng đã gặp phải những người ủng hộ chống phá thai, một số người có hành vi quấy rối.

Một phụ nữ nói với phóng viên Alanna Vagianos của HuffPost, giữa những lần nức nở, rằng cô liên tục yêu cầu một người biểu tình chống phá thai – một người đàn ông – ngừng theo dõi cô.

Và bên ngoài phòng khám phá thai duy nhất của Mississippi vào sáng sớm thứ Bảy, phóng viên Nadia Romero của CNN đã chỉ ra một số người đàn ông có dấu hiệu chống phá thai đã đến quấy rối những người đến phòng khám.

“Chúng tôi đang ở đây, bên ngoài phòng khám phá thai ở tiểu bang Mississippi, và ở đây không phải là một buổi sáng tốt lành,” Romero nói. “Nó đã mang tính chất đối đầu, nó tỏ ra rất đe dọa. Họ muốn được lên TV? Hãy đưa chúng lên TV. “

Những người đàn ông có thể được nhìn thấy trên video đứng ngay sau máy quay. Một cảnh sát đứng quay lưng về phía máy quay.

“Họ đã rất đối đầu với chúng tôi và đe dọa,” Romero tiếp tục. “Đó là lý do tại sao bạn nhìn thấy mặt sau của một cảnh sát Jacksonville, Mississippi. Chúng tôi đã yêu cầu họ lùi lại và cho chúng tôi một khoảng trống, nhưng họ đã quyết định đứng lại”.

Romero cho biết cảnh sát lần đầu tiên xuất hiện sau khi một trong những người đàn ông chống phá thai lùi xe tải của anh ta và bị cáo buộc đâm vào một trong những tình nguyện viên của phòng khám.

Theo CLTD


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.