Group News: Tin copy

Có sáu người thiệt mạng sau khi gió mạnh tới 60 dặm/giờ (96 km/giờ) gây trận bão cát mù mịt khiến xảy ra vụ đụng xe dồn cục trên xa lộ xuyên bang số 90 (I-90) ở tiểu bang Montana, theo giới hữu trách.

Hạ Viện Mỹ chuẩn thuận 2 dự luật phục hồi quyền phá thai

Bản tin của hãng thông tấn AP nói rằng có 21 xe đụng nhau vào chiều ngày Thứ Sáu, 15 Tháng Bảy. Trung Sĩ Jay Nelson thuộc sở cảnh sát tuần lưu xa lộ Montana nói giới hữu trách tin rằng thời tiết là nguyên nhân gây ra vụ đụng xe dồn cục này.

Bão cát ở Phoenix, Arizona. (Hình minh họa: Christian Petersen/Getty Images)

Ông Nelson giải thích: “Có vẻ là gió mạnh gây ra trận bão cát khiến tầm nhìn xuống tới mức zero.”

Tuy cơ quan công lực hiện chưa có con số chính xác về số người bị thương, Trung Sĩ Nelson nói xe cứu thương tại thành phố Billings gần đó cũng được gọi đến để giúp di tản người bị thương.

Thống Đốc Greg Gianforte qua Twitter nói rằng rất đau buồn về tai nạn xảy ra gần Hardin và kêu gọi mọi người hãy cùng ông cầu nguyện cho các nạn nhân cùng người thân của họ. Thống Đốc Gianforte cũng bày tỏ sự khen ngợi đối với các nhân viên cứu nạn.

Bộ Trưởng Tư Pháp Montana Austin Knudsen, người đứng đầu cơ quan công lực tiểu bang, nói rằng cuộc điều tra về tai nạn đang được tiến hành và các chi tiết sẽ được công bố.

Tai nạn xảy ra ở nơi cách thành phố Hardin khoảng 3 dặm (4.8 km) về phía Tây. Một đoạn video chiếu trên trang nhà của tờ báo địa phương The Billings Gazette cho thấy hàng trăm chiếc xe đủ loại, gồm cả xe nhà, xe tải, xe cắm trại, đậu dài nhiều dặm trên hai lằn đường đi về hướng Đông của xa lộ I-90.

Trận bão cát này được hình thành chỉ trong mấy giờ đồng hồ. Ông Nick Vertz, một chuyên gia thời tiết tại văn phòng Sở Khí Tượng Quốc Gia (NWS) ở thành phố Billings, nói rằng bão hình thành ở vùng Nam Montana trong thời gian từ 1 đến 2 giờ trưa, rồi sau đó di chuyển về hướng Đông.

Các trận bão này mang theo mưa gió và sấm sét tới Hardin và các khu vực ở Montana từ trưa đến 9 giờ tối ngày Thứ Sáu. Các chuyên gia khí tượng tiên đoán rằng có mưa đá, lớn bằng đồng 25 cent, cùng gió giật ở một số nơi có thể lên tới 75 dặm/giờ (121 km/giờ) và sấm sét.

Ông Vertz nói bão đã tạo ra gió mạnh đi trước tới khoảng 30 dặm (48 km), theo hướng Đông/Đông Nam. Gió mạnh thổi tung bụi cát tại nơi đang rất khô ráo này và giảm tầm nhìn của người lái xe. 

Theo V.Giang/NV


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.