Group News: Tin copy

Cảnh sát trưởng Jim Ison cho biết, một tay súng đã giết chết 3 người khi nổ súng tại khu ăn uống của một trung tâm mua sắm ngoại ô thành phố Indianapolis hôm 17/7 và sau đó một người chứng kiến có vũ trang đã bắn hạ tay súng này, theo Reuters.

Cơ quan an ninh làm việc tại nơi diễn ra vụ xả súng ở trung tâm thương mại Indianapolis, ngày 17/7/20222.

Cơ quan an ninh làm việc tại nơi diễn ra vụ xả súng ở trung tâm thương mại Indianapolis, ngày 17/7/20222.

Hai người khác bị thương trong vụ việc xảy ra vào chiều tối ngày 17/7 tại khu Greenwood Park Mall, trang Indianapolis Star đưa tin.

Cảnh sát trưởng Ison nói với các phóng viên: “Người hùng thực sự trong ngày là công dân mang theo súng hợp pháp trong khu ăn uống đó và có thể ngăn chặn kẻ xả súng ngay khi hắn bắt đầu”. Ông Ison mô tả người hùng có vũ trang này là một người đàn ông 22 tuổi.

Đối tượng xả súng hành động một mình và mang theo một khẩu súng trường và một số băng đạn, theo tờ báo trên.

Cảnh sát không tiết lộ tên của các nạn nhân, của tay súng hay người chứng kiến bắn hạ tay súng. Những người mua sắm và nhân viên trung tâm mua sắm chạy tán loạn khi nghe tiếng súng hoặc tìm nơi ẩn nấp.

Các vụ xả súng này xảy ra trong bối cảnh dư luận lo ngại về các vụ xả súng ở trường học, nơi làm việc và các khu vực công cộng ở Hoa Kỳ.

Một loạt các vụ thảm sát bằng súng kể từ tháng 5 tại một cửa hàng tạp hóa ở New York, một trường tiểu học ở Texas và tại cuộc diễu hành Ngày Độc lập của Illinois đã làm dấy lên cuộc tranh luận gay gắt về các quy định sử dụng súng.

Ủy ban Tư pháp Hạ viện Hoa Kỳ sẽ tiếp thu luật được đề xuất trong tuần này nhằm cấm một số vũ khí tấn công nhất định. Tuy nhiên, luật này khó có thể được Thượng viện thông qua.

Theo VOA


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.