Group News: Tin copy

Cảnh sát Nam California bắt 141 người trong chiến dịch chống tội ác trên Internet đối với trẻ em, cảnh sát loan báo hôm Thứ Tư, 14 Tháng Chín, theo nhật báo The Orange County Register.

Người nghèo ở Mỹ đỡ eo hẹp trong năm 2021 nhờ trợ cấp chính phủ

“Chiến Dịch Bảo Vệ Sự Ngây Thơ” do Nhóm Đặc Nhiệm Los Angeles Chống Tội Ác Trên Internet Đối Với Trẻ Em thực hiện từ ngày 6 đến 12 Tháng Chín. Nhóm này bao gồm hơn 60 cơ quan công lực.

Cảnh sát Nam California họp báo công bố kết quả “Chiến Dịch Bảo Vệ Sự Ngây Thơ” trước Sở Cảnh Sát Los Angeles ở Los Angeles, California, hôm Thứ Tư, 14 Tháng Chín. (Hình: LAPD)

Được Sở Cảnh Sát Los Angeles (LAPD) dẫn đầu, chiến dịch này nhắm vào năm quận hạt gồm Los Angeles, Orange, San Bernardino, Santa Barbara và Ventura. Chiến dịch này trùng với thời điểm trẻ em đi học lại.

Nhóm đặc nhiệm này nhận tin báo từ Trung Tâm Quốc Gia Trẻ Em Mất Tích Và Bị Bóc Lột (NCMEC) về tàng trữ, phân phối và sản xuất hình ảnh trẻ em bị lạm dụng tình dục, và nạn bóc lột trẻ em về tình dục thông qua Internet.

Buổi họp báo sáng Thứ Tư bên ngoài trụ sở LAPD có ông Michel Moore, cảnh sát trưởng LAPD, cùng nhà lãnh đạo hàng chục cơ quan công lực khác tham gia chiến dịch nêu trên.

“Năm 2019, nhóm đặc nhiệm Los Angeles này nhận được 8,525 tin báo và manh mối trên mạng và các nguồn khác về trẻ em bị lạm dụng tình dục,” ông Moore cho hay. “Năm 2020, con số đó tăng lên hơn 24,000.”

“Năm nay, năm 2022, mới đến ngày 12 Tháng Chín, chúng tôi nhận được hơn 25,000 tin báo và manh mối,” ông Moore cho biết. “Chúng tôi tin rằng đến cuối năm nay, con số đó sẽ vượt quá 36,000.”

Ông Moore khuyến cáo cha mẹ và người giữ trẻ em báo tin cho NCMEC, hoặc muốn giấu tên thì báo cáo trên trang web crimestoppers.org.

Trong chiến dịch nêu trên, nhóm đặc nhiệm còn kiểm tra những người phải ghi danh là tội phạm tình dục dính líu tội ác trên Internet để xem họ có tuân thủ quy định dành cho họ hay không.

“Chúng tôi khám xét hàng loạt căn nhà khắp năm quận hạt đó, ngoài việc tống đạt trát bắt giữ, nhắm vào những kẻ lạm dụng trẻ em,” cảnh sát công bố.

Trong số 141 người bị bắt, có:

-110 người bị nghi tàng trữ, phân phối hoặc sản xuất hình ảnh khiêu dâm trẻ em.

-10 người bị cáo buộc vi phạm quy định tạm tha.

-Tám người bị cáo buộc vi phạm quy định quản chế.

-Sáu người bị cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ em/giao cấu bằng miệng.

-Ba người bị cáo buộc quậy phá.

-Hai người bị cáo buộc quan hệ tình dục với trẻ em.

-Hai người bị cáo buộc làm kẻ dắt mối.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục điều tra, nhưng chúng tôi mong cha mẹ và người giữ trẻ em hợp tác,” LAPD tuyên bố. “Cha mẹ quen nhìn thấy con cái cầm thiết bị điện tử. Hầu hết thời gian, việc này giúp làm phong phú đời sống trẻ em cũng như có lợi cho học tập. Tuy nhiên, cha mẹ và người giữ trẻ em phải biết rằng đôi khi có mối nguy hiểm đang chờ con cái trên Internet.” 

Theo Th.Long/Nv

 

Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.