Group News: Tin copy

Vào khoảng sáng 9 giờ sáng nay, ngày 13/11, nhiều người dân sống quanh khu vực cầu Long Biên hốt hoảng khi thấy một cột khói bốc lên từ dưới chân cầu, khu vực quán Chợ Ẩm Thực Ngọc Lâm.

Cột khói xuất phát từ chân cầu Long Biên bay dọc thành cầu.

Cột khói xuất phát từ chân cầu Long Biên bay dọc thành cầu.

Theo ghi nhận ban đầu từ một nhân chứng kể với tôi rằng khoảng 9 giờ sáng, bà thấy một người đàn ông trung niên ngồi hút thuốc lá cạnh bãi rác ở chân cầu. Khi thấy người đàn ông châm lửa đốt vài chiếc lá tre, bà đã ra nhắc nhở người đàn ông dập lửa vì cách đây vài năm đã có đám cháy ở khu vực và tiền phạt lên đến vài trăm triệu đồng. Tuy nhiên, người đàn ông vẫn phớt lờ lời cảnh báo của bà.

Chỉ ít phút sau, khi thấy lửa bùng lên, người đàn ông vội trốn mất, bà cùng người dân dùng xô nước dập lửa nhưng không thành. Đám cháy bùng phát tại bãi rác gồm nhiều vật liệu dễ bắt cháy như chăn, tấm ván gỗ, xốp…

Theo người dân sống ở khu vực phường Ngọc Lâm, đây là nơi nhiều người tới đổ trộm phế thải xây dựng trong đêm mà chính quyền không dẹp được.

Sau gần hai tiếng dập lửa, đám cháy cơ bản được khống chế và không thiệt hại về người. Hiện tại, lực lượng chức năng đã phát hiện ra người đàn ông châm lửa đốt từ camera an ninh ở quán Chợ Ẩm Thực Ngọc Lâm.

Đám cháy tuy không gây thiệt hại về người nhưng đã khiến một góc gầm cầu bị ám khói đen.

Đám cháy tuy không gây thiệt hại về người nhưng đã khiến một góc gầm cầu bị ám khói đen.

Khu vực chân cầu Long Biên thuộc phường Ngọc Lâm hiện quản lí khu chung cư Mipec Riverside, nơi có nhiều căn hộ cao cấp và công tác phòng cháy chữa cháy được thực hiện khá nghiêm ngặt.

Theo một cư dân, hàng năm, ban quản lý chung cư Mipec Riverside tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại hai toà nhà nhằm nâng cao ý thức phòng cháy của cư dân. Vẫn tại khu vực chân cầu Long Biên, phường Ngọc Lâm quản lí nhiều hộ dân cư sống trong những ngôi nhà cấp bốn, lán dựng tự phát rất dễ bắt cháy. Liệu người dân ở khu vực này có được tham gia diễn tập phòng cháy chữa cháy như ở khu chung cư cao cấp không?

Được biết, các hộ dân không sinh sống tại khu chung cư trên địa bàn Hà Nội thay vì được diễn tập phòng cháy chữa cháy thường xuyên thì chỉ được phường gửi đến từng hộ một bản cam kết phòng cháy chữa cháy. Công tác giáo dục ý thức cho dân hay phòng cháy chữa cháy vẫn mang tính chất tuyên truyền, làm cho có, chưa sát với tình hình thực tế.

Khi mùa hanh khô đang bước vào giai đoạn cao điểm, thiết nghĩ dân cư sống trong những khu nhà ở tạm bợ, lều lán cần được chính quyền nâng cao ý thức bằng các buổi tập huấn phòng cháy, nổ ngang bằng với quyền lợi của cư dân chung cư. Có thế mới là một xã hội công bằng, văn minh.

Theo BBC


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.