Group News: Tin copy

Ba người thiệt mạng, gồm hai cảnh sát viên, trong vụ xả súng và đâm hiếm hoi ở miền Trung nước Nhật hôm Thứ Năm, 25 Tháng Năm, BBC dẫn báo chí địa phương đưa tin.

Nổ súng tại New Mexico, 3 người chết và hai cảnh sát bị thương

Nghi can có lẽ là nông dân, độ tuổi 30, mặc đồ ngụy trang, đâm một phụ nữ độ tuổi 40 rồi dùng súng săn xả súng ở thành phố Nakano, tỉnh Nagano, làm hai cảnh sát viên, 46 và 61 tuổi, thiệt mạng và một người khác bị thương.

Cảnh sát đứng gác gần nơi nghi can bị nghi đang cố thủ ở Nakano, tỉnh Nagano, Nhật hôm Thứ Năm, 25 Tháng Năm. (Hình: STR/JIJI Press/AFP via Getty Images)

Nghi can vẫn đang cố thủ trong một tòa nhà.

Theo hãng tin Kyodo của Nhật, khoảng 4 giờ 25 phút chiều Thứ Năm, giờ địa phương, cảnh sát nhận được tin báo một ông rượt đuổi rồi đâm một phụ nữ. Nạn nhân này được đưa đi bệnh viện và qua đời ở đó.

Sau đó, nghi can bắn chết hai cảnh sát viên tới hiện trường, rồi cố thủ trong tòa nhà có lẽ là nơi sinh sống của một giới chức thành phố Nakano.

Trong thông báo đăng trên mạng xã hội hôm Thứ Năm, chính quyền Nakano khuyến cáo cư dân ở yên trong nhà.

Nạn bạo lực súng đạn hiếm khi xảy ra ở Nhật, bất chấp vụ cựu Thủ Tướng Shinzo Abe bị ám sát Tháng Bảy năm ngoái.

Ông Abe từng là thủ tướng lâu năm nhất của Nhật và vụ ông bị ám sát làm chấn động nước này.

Nhật cấm súng lục, còn những vụ bạo lực chính trị thì hầu như không nghe thấy.

Năm 2014, chỉ có sáu vụ nổ súng chết người ở Nhật, trong khi ở Mỹ có gần 33,600 vụ.

Muốn mua súng, người Nhật phải làm bài thi rất khó khăn và phải kiểm tra sức khỏe tâm thần. Nếu đậu, họ cũng chỉ được phép mua súng ngắn và súng hơi. 

Theo Th.Long/NV


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.