Group News: Tin copy

Một ông ở Garden Grove bị xét xử trở lại hôm Thứ Ba, 20 Tháng Sáu, vì tội âm mưu hiếp dâm và đánh đập tàn bạo tới chết bà cao niên gốc Việt đang đi dạo buổi sáng trong khu phố của họ cách đây sáu năm, theo nhật báo The Orange County Register.

Người Việt kêu cứu từ 'bẫy lừa đảo' ở Myanmar

Gần một năm sau khi phiên tòa xét xử đầu tiên kết thúc mà bồi thẩm đoàn không đưa ra được kết luận, bị cáo Michael Aon Varela, năm nay 36 tuổi, trở lại Tòa Thượng Thẩm Orange County ở Santa Ana sáng Thứ Ba để bị xét xử tội giết và hiếp dâm bà Dzung Thị Nguyễn, 68 tuổi, ngày 9 Tháng Chín, 2017.

Bị cáo Michael Aon Varela. (Hình: Orange County District Attorney’s Office)

Hôm đó, trong lúc say rượu, ông Varela phạm “tội giết người tàn bạo, khủng khiếp và vô nghĩa” sau khi đi nhậu suốt đêm về, ông Casey Cunningham, công tố viên Orange County, nói với bồi thẩm đoàn. Bà Dzung và chồng sống cùng khu phố với ông Varela – gần xa lộ 22 và đường Beach – và bà có thói quen dậy sớm đi bộ và lượm đồ tái chế được.

“Ông ta đánh đập, hành hung bà, xé phăng quần áo bà và khi bà không chịu khuất phục, ông ta tiếp tục đánh bà tới bất tỉnh, không còn cử động và cuối cùng, qua đời vài ngày sau,” ông Cunningham nói.

Ngay sau 5 giờ sáng, khi mở cửa nhà, cha của ông Varela thấy ông Varela không mặc áo, người dính đầy máu, và bà Dzung gần như không còn mảnh vải che thân trên bãi bỏ trước nhà. Ông Varela nói với cha rằng, khi về tới nhà, ông thấy bà Dzung bị thương và phần nào lõa thể, theo công tố viên Cunningham. Khi bị cha gặng hỏi có chuyện gì, ông Varela “bực bội” hỏi lại “Sao, cha nghĩ con làm chuyện này hả?”

DNA bà Dzung được tìm thấy trên dương vật ông Varela, còn DNA của ông nằm trên quần áo bà Dzung, công tố viên Cunningham cho biết. Ông Varela còn bị trầy nhiều nơi trên cơ thể, gồm cánh tay, đầu gối và phía trên mắt, ông Cunningham thêm.

Mặc dù không quay được vụ tấn công, camera an ninh nhà hàng xóm quay được xe ông Varela dường như đang đậu lúc 4 giờ 38 phút sáng và những món đồ tài chế có lẽ được bà Dzung lượm ngoài đường lúc 5 giờ 9 phút sáng, khiến cảnh sát tin rằng vụ tấn công xảy ra trong khoảng thời gian đó.

Bà Arlene Speiser, luật sư biện hộ công cộng, phủ nhận ông Varela tấn công bà Dzung, cho hay ông là người vô tội vướng vào tình huống khả nghi. Bà Speiser nói ông Varela là “anh chàng mà người ta biết luôn sẵn sàng nhảy vào giúp đỡ người gặp hoạn nạn.”

“Ông Michael Varela, thân chủ của tôi, trở về nhà và lâm vào tình huống khủng khiếp,” bà Speiser nói với bồi thẩm đoàn. “Một người vô tội đang cố giúp người khác, khiến ông vướng vào tình huống khả nghi.”

Bà Speiser thừa nhận ông Varela say rượu sau khi đi nhậu từ đêm tới sáng tại quán rượu ở Stanton và Fullerton. Ông Valera bị trượt té đập mặt xuống đất khi ra khỏi quán rượu thứ nhì lúc đóng cửa, rồi ói mửa trên xe trước khi lái về nhà, theo bà Speiser.

Tới nhà, ông Varela vẫn còn choáng váng và nhìn thấy thi thể bà Dzung bên kia đường, bà Speiser cho hay. Ông vụng về khiêng bà về nhà ông, biết rằng cha của ông có thể giúp đỡ và họ có thể gọi 911, bà Speiser thêm.

“Ông [Varela] chẳng có gì để giấu,” bà Speiser nói. “Ông khiêng bà từ chỗ tối ngoài đường về chỗ sáng trước sân nhà.”

Cả cha của ông Varela lẫn bạn gái của cha đều nhìn thẳng vô mắt ông Varela và không tin ông tấn công bà Dzung, theo bà Speiser. Không ai trong hai người này nhìn thấy bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy khớp của ông Varela bị trầy hay sưng, bà Speiser thêm.

Vài người khác cũng ra đường trong khu phố sáng sớm hôm đó, theo bà Speiser.

Nếu bị kết tội đúng với cáo trạng, ông Varela có thể bị tù chung thân không ân xá. 

Theo Th.Long/NV


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.