Group News: Tin copy

Năm người bị truy tố trong vụ tài tử Matthew Perry thiệt mạng vì vô tình dùng thuốc quá liều, công tố viên liên bang loan báo hôm Thứ Năm, 15 Tháng Tám, theo NBC News.

Thứ quyết định tuổi thọ dài ngắn của con người nằm ở 4 chữ

Năm người này gồm hai bác sĩ ở California, một phụ nữ khét tiếng buôn ma túy có biệt danh “Nữ Hoàng Ketamine,” một người bị cáo buộc phân phối ma túy, và phụ tá của Perry.

Tài tử Matthew Perry. (Hình minh họa: Phillip Faraone/Getty Images for GQ)

Theo bản cáo trạng gồm tổng cộng 18 tội danh, bà Jasveen Sangha, cư dân North Hollywood khét tiếng buôn ma túy, đưa cho phụ tá Perry, ông Kenneth Iwamasa, lượng ketamine làm ông thiệt mạng sau đó. Ông Iwamasa tiêm cho Perry lượng ketamine đó vào ngày tài tử này qua đời, theo bản cáo trạng. Ống tiêm đó do Bác Sĩ Salvador Plasencia cung cấp, theo bản cáo trạng. Ông Plasencia cùng từng đưa ketamine cho Perry và ông Iwamasa trước đó, theo bản cáo trạng.

Cả bà Sangha lẫn ông Plasencia đều bị bắt ở Nam California hôm Thứ Năm. Bà Sangha từng bị liên bang bắt hồi Tháng Ba trong vụ án ma túy khác nhưng được thả sau khi đóng tiền thế chân tại ngoại $100,000, theo hồ sơ tòa án.

Perry, 54 tuổi, được tìm thấy trong tư thế úp mặt xuống nước dưới hồ bơi nhà ông trong khu Pacific Palisades ở Los Angeles ngày 28 Tháng Mười, 2023. Văn Phòng Giảo Nghiệm Tử Thi Los Angeles County xác định ông chết do tác dụng cấp tính của ketamine, loại thuốc mê gây cảm giác lâng lâng.

Gia đình ông Keith Morrison, cha dượng của Perry, ra tuyên bố cho hay họ vui mừng khi nghe tin có người bị bắt.

“Từ đó tới giờ, chúng tôi vẫn đau lòng vì chuyện Matthew qua đời, nhưng khi biết công lực rất coi trọng vụ này, chúng tôi rất mừng,” gia đình này cho biết. “Chúng tôi rất mong tới ngày công lý được thực thi.”

Tháng Năm năm nay, cảnh sát Los Angeles loan báo họ đang phối hợp với giới chức liên bang điều tra nguồn gốc số ketamine Perry sử dụng.

Mấy chục năm nay, ketamine là loại ma túy phổ biến ở tiệc tùng. Mấy năm gần đây, loại thuốc này chứng tỏ có thể dùng để điều trị chứng trầm cảm. Ngày càng nhiều phòng mạch cho bệnh nhân dùng ketamine để chữa một loạt vấn đề sức khỏe tâm thần.

Trước khi qua đời, Perry đang được điều trị chứng trầm cảm và lo âu bằng cách truyền ketamine vô tĩnh mạch, nhưng đợt điều trị cuối cùng được thực hiện trước khi ông chết hơn một tuần. Giới chức giảo nghiệm tử thi lưu ý lượng ketamine trong cơ thể Perry “không thể nào của đợt điều trị đó” vì nó chỉ có tác dụng trong thời gian ngắn.

Lượng ketamine trong cơ thể Perry rất cao – bằng lượng ketamine dùng để gây mê toàn thân khi mổ, theo giới chức giảo nghiệm tử thi.

Cuối cùng, giới chức giảo nghiệm tử thi xác định Perry chết do tai nạn.

Perry nổi tiếng qua vai diễn Chandler Bing trong loạt phim “Friends.” Ông từng công khai bị nghiện rượu và thuốc opioid suốt thời gian dài. Nhưng tới lúc chết, Perry không “dính” hai thứ đó suốt 19 tháng, theo phúc trình của giới chức giảo nghiệm tử thi.

Việc cơ quan công lực điều tra và đôi khi truy tố người cung cấp thuốc gây thiệt mạng cho nhân vật nổi tiếng là không có gì bất thường.

Sau khi Michael Jackson qua đời năm 2009, bác sĩ riêng của ông, ông Conrad Murray, bị kết tội ngộ sát vì cho ca sĩ này dùng loại thuốc rất mạnh với liều lượng gây chết người. Gần đây hơn, công tố viên liên bang ở New York truy tố bốn người từng cung cấp cho tài tử Michael K. Williams heroin tẩm fentanyl làm ông thiệt mạng năm 2021. 

Theo Th.Long/NVO


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.