Group News: Tin copy

Bộ Ngoại giao thông báo 27 nước thành viên EU cùng 54 quốc gia, vùng lãnh thổ đã công nhận hộ chiếu vaccine của Việt Nam.

Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Đoàn Khắc Việt trong cuộc họp báo hôm nay cho biết Ủy ban châu Âu (EC) ngày 11/5 ban hành quyết định công nhận hộ chiếu vaccine điện tử của Việt Nam.

Theo quyết định này, hộ chiếu vaccine của Việt Nam sẽ được 27 nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) công nhận, đồng thời mã QR của hộ chiếu cũng được xác thực, kiểm tra trên lãnh thổ của 39 đối tác có tham gia hệ thống hộ chiếu vaccine điện tử của EU.

Nhân viên y tế tiêm vaccine Covid-19 cho người dân tại thành phố Thủ Đức, tháng 10/2021. Ảnh: Quỳnh Trần.
 Nhân viên y tế tiêm vaccine Covid-19 cho người dân tại thành phố Thủ Đức, tháng 10/2021. Ảnh: Quỳnh Trần.

Ông Việt cho hay Việt Nam cũng đã đạt thỏa thuận công nhận hộ chiếu vaccine lẫn nhau với 20 nước, gồm Mỹ, Anh, Nhật Bản, Australia, Belarus, Ấn Độ, Campuchia, Philippines, Maldives, Palestine, Thổ Nhĩ Kỳ, Ai Cập, Sri Lanka, New Zealand, Singapore, Saint Lucia, Hàn Quốc, Malaysia, Iran và Cộng hòa Dominica. Một số nước trong số này nằm trong 39 đối tác tham gia hệ thống hộ chiếu vaccine điện tử của EU.

Như vậy, sau quyết định của EC, hộ chiếu vaccine của Việt Nam có thể được sử dụng tại 81 quốc gia và vùng lãnh thổ, theo Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao.

Bộ Y tế cấp hộ chiếu vaccine từ 15/4, chứa 11 thông tin về người mang, được đóng gói dưới dạng mã QR định dạng 2D, hiển thị trên ứng dụng PC Covid hoặc Sổ Sức khỏe điện tử của người dân. Mã QR trên hộ chiếu vaccine sẽ hết hạn sau 12 tháng kể từ ngày khởi tạo.

Cục Công nghệ thông tin, Bộ Y tế, ngày 10/5 thông báo hơn 10 triệu người Việt Nam đã có hộ chiếu vaccine điện tử, tăng khoảng 4 triệu so với 5 ngày trước đó.

Bộ Ngoại giao và các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài đang chủ động đàm phán, đẩy nhanh quá trình công nhận hộ chiếu vaccine lẫn nhau với các quốc gia và vùng lãnh thổ khác.

Trên thế giới, trong bối cảnh Covid-19 dần được kiểm soát và tỷ lệ tiêm chủng tăng, một số nước châu Âu như Đan Mạch, Iceland và Na Uy đã dỡ bỏ các hạn chế đi lại đối với du khách nước ngoài. Romania, Montenegro, Ireland, Anh... cũng không yêu cầu bất kỳ chứng chỉ hay hộ chiếu vaccine nào đối với du khách nhập cảnh.

Theo VnExpress


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.