Group News: Tin Dịch

Nga đã có khoảng 70% sức mạnh chiến đấu mà họ tin rằng sẽ cần cho một cuộc xâm lược toàn diện vào Ukraine và đang gửi thêm các nhóm tác chiến cấp tiểu đoàn tới biên giới với nước láng giềng, hai quan chức Mỹ cho biết hôm thứ Bảy.

Military vehicles are seen during the joint exercises of the armed forces of Russia and Belarus at a firing range in the Brest Region, Belarus February 3, 2022. Vadim Yakubyonok/BelTA/Handout via REUTERS

Các phương tiện quân sự được nhìn thấy trong cuộc tập trận chung của các lực lượng vũ trang Nga và Belarus tại một trường bắn ở khu vực Brest, Belarus vào ngày 3/2/2022.

Trong hai tuần qua, số lượng tiểu đoàn chiến thuật ở khu vực biên giới đã tăng lên 83 từ 60 vào hôm thứ Sáu và 14 nhóm nữa đang di chuyển đến, các quan chức nói với Reuters với điều kiện giấu tên do tính nhạy cảm của thông tin.

Các quan chức cho biết, về thời điểm xảy ra một cuộc xâm lược, mặt đất dự kiến ​​sẽ đạt đến mức đóng băng cao điểm vào khoảng ngày 15 tháng 2, cho phép các đơn vị quân đội Nga vận chuyển cơ giới hóa trên đường địa hình. Các điều kiện như vậy sẽ tiếp tục cho đến cuối tháng Ba.

Dòng thời gian đó cùng với số lượng và khả năng ngày càng tăng của các lực lượng Nga gần Ukraine có thể cho thấy cánh cửa ngoại giao đang đóng lại.

Các quan chức Mỹ đã không cung cấp bằng chứng để chứng minh ước tính của họ về lực lượng của Nga.

Khi Nga dồn hơn 100.000 quân đến gần biên giới, họ cho biết họ không lên kế hoạch cho một cuộc xâm lược nhưng có thể thực hiện các hành động quân sự không xác định nếu các yêu cầu an ninh của họ không được đáp ứng. Chúng bao gồm một lời hứa rằng NATO sẽ không bao giờ thừa nhận Ukraine, một yêu cầu mà Washington và NATO đã nói là không thể chấp nhận được.

Washington tin rằng Nga có thể chọn các phương án khác ngoài một cuộc xâm lược quy mô toàn diện, bao gồm một cuộc tấn công hạn chế và họ không tin rằng Tổng thống Vladimir Putin đã đưa ra quyết định cuối cùng, các quan chức cho biết.

Nhưng họ cho biết Putin đang đưa ra một lực lượng có thể thực hiện tất cả các kịch bản.

Các quan chức Mỹ cho biết, nếu Nga xâm lược thủ đô Kyiv, nó có thể sụp đổ trong vòng vài ngày.

Một cuộc xâm lược quy mô lớn sẽ gây ra thương vong lớn, một trong các quan chức cho biết.

Ukraine có thể chịu thương vong từ 5.000 đến 25.000 quân, trong khi thương vong của quân đội Nga có thể từ 3.000 đến 10.000 và thương vong dân sự có thể từ 25.000 đến 50.000, theo ước tính của Mỹ, quan chức này cho biết.

Washington tin rằng, một cuộc xâm lược toàn diện cũng sẽ thúc đẩy chuyến bay của hàng triệu người tị nạn và những người di cư nội địa ở châu Âu.

Dịch bởi Khánh Đặng (theo Reuters)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.