Group News: Tin copy

Trang web của Bộ Y Tế  xác nhận hôm 18 Tháng Hai, Hà Nội tiếp tục dẫn đầu về số ca nhiễm COVID-19 trong ngày với 4,549 ca, tiếp đó lần lượt là Vĩnh Phúc (2,158), Quảng Ninh (2,018), Phú Thọ (1,789), Nam Định (1,678)…

Công ty Nhật bị cấm tuyển dụng thực tập sinh sau vụ nam thanh niên Việt bị bạo hành

Việt Nam phản ứng gay gắt việc Hoa Kỳ áp thuế chống phá giá mật ong

Việt Nam lần đầu tiên cử chiến hạm Quang Trung tham gia tập trận hải quân ở Ấn Độ

Tổng số ca nhiễm tại Việt Nam trong ngày là 42,439. Trong số đó có 31,028 ca được phát hiện lây nhiễm tại cộng đồng, tức chưa rõ nguồn lây.

Số ca nhiễm COVID-19 trong ngày vượt 4,500 ca, Hà Nội đột ngột bỏ kế hoạch cho trẻ tiểu học và học sinh lớp 6 ở nội thành đến trường. (Hình: Zing)

Báo Zing bình luận: “Số ca nhiễm mới tại Việt Nam vẫn có xu hướng tăng mạnh và liên tục vượt mức của ngày trước đó. Xu hướng này phù hợp với nhận định của các chuyên gia và Bộ Y Tế sau kỳ nghỉ Tết Nhâm Dần. Tín hiệu khả quan là số ca tử vong do COVID-19 tại Việt Nam không có chiều hướng tăng, đang dao động ở mức dưới 100 ca chết mỗi ngày.”

Trong tuần qua, Hà Nội có hơn 25,000 ca nhiễm, trung bình mỗi ngày tăng hơn 3,600 ca. Tình trạng này khiến nhà chức trách Hà Nội đột ngột loan báo bỏ kế hoạch cho trẻ tiểu học và học sinh lớp 6 ở nội thành đến trường từ ngày 21 Tháng Hai.

Theo báo Thanh Niên, do số ca nhiễm tăng theo cấp số nhân, nhiều bệnh nhân COVID-19 ở Hà Nội đang chọn cách không báo y tế phường mà tự điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ trên các diễn đàn.

Báo này dẫn lời một phụ nữ ở huyện Hoài Đức có con trai tự xét nghiệm dương tính với COVID-19: “Tôi nhắn tin hỏi trạm trưởng y tế xã nhưng cũng không nhận được phản hồi. Mãi đến hôm sau mới nhận được tin nhắn con tôi là F0 theo dõi tại cơ sở y tế và cho hai số điện thoại hỗ trợ. Nhưng chờ đợi kiểu này thì quá mệt, nên gia đình tự liên hệ với bác sĩ để xin hướng dẫn tự điều trị.”

Nhân viên y tế đến chích vaccine ngừa COVID-19 tại nhà ở Sài Gòn. (Hình: Duyên Phan/Tuổi Trẻ)

Báo Thanh Niên cho biết, một trường hợp khác dương tính với COVID-19, sau khi khai báo đầy đủ với phường thì được phát cho vỉ hạ sốt giảm đau và dặn “cứ yên tâm ở nhà cách ly, khi sốt cao mới sử dụng thuốc.”

Một số trường hợp bị nhiễm COVID-19 thì “gọi điện thoại [báo y tế phường] cả chục cuộc cũng không được vì máy bận liên tục, nên muốn khai báo phải ra tận trụ sở.”

Tổng số ca nhiễm COVID-19 tại Việt Nam đến thời điểm hiện tại là 2.68 triệu, với 39,358 ca chết.

Đến nay, tổng số liều vaccine ngừa COVID-19 đã được chích tại Việt Nam là 190.2 triệu liều, với khoảng 34 triệu người được chích liều ba. 

Theo N.H.K/NV


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.