Group News: Tin copy

Một nhóm tài xế xe vận tải phản đối các biện pháp giới hạn COVID-19 sau khi lái xe vòng quanh khu vực Washington, DC trong vài tuần nay, sẽ tiến về California trong thời gian tới, theo ban tổ chức loan báo vào tối Chủ Nhật, 27 Tháng Ba.

40% giới chức trường học bị phụ huynh đe dọa trong năm qua

Trưởng khoa Đại Học Luật Hà Nội bị tố cưỡng dâm ‘đệ tử chân truyền’

Hơn 15 triệu người xem lễ trao giải Oscar năm nay, cao hơn năm ngoái

Hãng thông tấn AP cho hay, trong cuộc tập họp của nhóm “People’s Convoy” vào tối Chủ Nhật, thành viên ban tổ chức Mike Landis đọc danh sách các biện pháp nhằm kiểm soát COVID-19 ở California trong lúc này.

Đoàn xe vận tải gây tình trạng kẹt xe ở Washington, DC. (Hình: Drew Angerer/Getty Images)

Ông Landis nói việc ngăn chặn các biện pháp này quan trọng hơn cả đi kiện đòi chấm dứt tình trạng khẩn cấp, “vì nếu không tất cả chúng ta, ngay cả những người không sống ở California, cũng có thể bị ảnh hưởng tương tự.”

Đoàn xe nói trên đến vùng Washington, DC hồi đầu Tháng Ba với ý định cản trở giao thông quanh khu vực gần tòa nhà Quốc Hội, cũng giống như những gì tài xế xe vận tải ở Canada đã làm trước đây.

Một bức hình nhóm này loan tải trên mạng xã hội khoảng ba tuần trước đây cho thấy đoàn xe có hơn 160 chiếc và kêu gọi các người khác hãy đến tham gia.

Ông Landis nói rằng tuy nhóm này chuẩn bị lên đường về California, họ vẫn có thể quay trở lại Washington nếu những đòi hỏi đưa ra không được giải quyết thỏa đáng.

Theo ông Landis: “Chúng tôi chưa hoàn tất công việc ở Washington, DC. Chúng tôi sẽ đến California và trên đường đi sẽ tạo sự chú ý của dư luận về tranh đấu hủy bỏ các biện pháp giới hạn. Và sau đó, sau khi chúng tôi ngăn chặn việc đưa ra các luật mới ở California, chúng tôi sẽ quay trở lại để hoàn thành công việc.” 

Theo V.Giang/NV


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.