Group News: Tin copy

Một quan chức chính quyền của Việt Nam cho biết hôm thứ Sáu 30/9 rằng ít nhất 12 thủy thủ trên một con tàu chở hàng mang cờ Trung Quốc đã chết ngoài khơi bờ biển phía nam của Việt Nam, nghi là họ bị ngộ độc thực phẩm.

Đảo Côn Đảo của Việt Nam nhìn từ máy bay (ảnh tư liệu, tháng 3/2014).

Đảo Côn Đảo của Việt Nam nhìn từ máy bay (ảnh tư liệu, tháng 3/2014).

Sau khi nhận được tín hiệu báo gặp nạn từ thuyền trưởng của tàu, chính quyền huyện đảo Côn Đảo đã triển khai máy bay trực thăng để đưa các nạn nhân và 9 thủy thủ khác vào bệnh viện trên bờ, theo ông Huỳnh Trung Sơn, một cán bộ chính quyền địa phương.

"Những người sống sót đang trong tình trạng nguy kịch và các nhân viên y tế của chúng tôi đang cố gắng cứu họ", ông Sơn nói qua điện thoại.

"Chúng tôi chưa thể xác định quốc tịch của các thủy thủ, nhưng họ có thể là người Trung Quốc", ông nói thêm.

Ông cho hay tàu Wu Zhou 8 đang trên đường từ Thái Lan đến Trung Quốc và cho biết thêm rằng hiện vẫn chưa rõ con tàu đang vận chuyển hàng gì.

Con tàu được đóng vào năm 2013 với sức chở 76.005 tấn trọng tải và rời Thái Lan vào ngày 28/9 để đến Lianyungang ở Trung Quốc, theo dữ liệu từ trang web theo dõi tàu thuyền Marine Traffic.

(Reuters)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.