Group News: Tin copy
 
Các đội cứu hộ Campuchia hôm thứ Sáu (30/12) đã tìm thấy một số thi thể từ những căn phòng đã bi thiêu rụi thành than của một khách sạn-sòng bạc, nơi đã xảy ra vụ hỏa hoạn giết chết ít nhất 27 người và hơn 20 người hiện vẫn còn mất tích, trong đó có người Việt Nam.
Hiện trường sau vụ hoả hoạn tại khách sạn - sòng bạc Grand Diamond City ở Poipet, Campuchia, vào ngày 30/12/2022.
Hiện trường sau vụ hoả hoạn tại khách sạn - sòng bạc Grand Diamond City ở Poipet, Campuchia, vào ngày 30/12/2022.

Một ngày trước đó, vụ hoả hoạn lớn kéo dài hơn 12 giờ xảy ra tại khách sạn – sòng bạc Grand Diamond City ở Poipet, một thị trấn của Campuchia nằm ở biên giới với Thái Lan. Có khoảng 400 nhân viên và khách đang hiện diện ở đây khi ngọn lửa bùng phát vào sớm ngày thứ Năm, khiến tòa nhà bị thiêu rụi vào buổi chiều cùng ngày.

Không rõ nguyên nhân gây ra vụ cháy nhưng theo lời người đứng đầu Sở Thông tin tỉnh Banteay Meanchey, Sek Sokhom, cho biết có thể là do chập điện. Nhà chức trách đang tiến hành cuộc điều tra để xác định nguyên nhân vụ hoả hoạn.

Nước láng giềng Thái Lan đã cử xe cứu hỏa và nhân viên cấp cứu đến để hỗ trợ cho thị trấn biên giới luôn nhộn nhịp của Campuchia.

Ong Sek Sokhom cho biết nhiều nạn nhân được cho là vẫn đang ở dưới đống đổ nát hoặc trong những căn phòng bị khóa mà đội cứu hộ chưa thể tiếp cận nên số người chết dự kiến sẽ tăng lên.

Ông cho biết những người chết và bị thương là công dân của nhiều nước, trong đó có Thái Lan, Trung Quốc, Malaysia, Việt Nam và Campuchia. Một ngôi chùa Phật giáo địa phương đã được sử dụng để tiếp nhận thi thể của họ.

Các video đăng trên mạng xã hội cho thấy nhiều người rơi xuống từ mái nhà sau khi họ bị mắc kẹt trong đám cháy.

Trong một đoạn video do cơ quan cứu hỏa Campuchia đăng lên, người xem có thể nghe thấy tiếng la hét của những người chứng kiến cầu xin giải cứu những người đang bị mắc kẹt trên mái nhà của khu phức hợp khách sạn cao hơn chục tầng. Đoạn video cho thấy ít nhất một người đàn ông ngã xuống khi ngọn lửa lan đến mái nhà.

“Ôi, xin hãy giúp cứu họ. Bơm nước, bơm nước đi!”, những người xem hét lên.

Video của Cục Phòng cháy, Chữa cháy và Cứu nạn Campuchia đăng cho thấy các cuộc gọi giúp đỡ đã được nghe thấy từ các tầng 13, 14 và 15 lúc 4 giờ sáng và người ta nhìn thấy những bàn tay vẫy từ cửa sổ cũng như đèn pin của điện thoại di động phát ra tín hiệu cầu cứu từ bên trong khu phức hợp.

“Đám cháy rất lớn và ở bên trong sòng bạc nên rất khó để vòi rồng của chúng tôi tiếp cận được”, một lính cứu hỏa nói trên video do sở cứu hỏa đăng trực tuyến. Ông nói đó là lý do ngọn lửa tiếp tục cháy trong một thời gian dài như vậy.

Ngọn lửa bắt đầu vào khoảng nửa đêm thứ Tư, cuối cùng đã được dập tắt lúc 2 giờ chiều. Ông Sek Sokhom cho biết hôm thứ Năm, đồng thời cho biết thêm rằng chiến dịch giải cứu vẫn đang tiếp tục.

Poipet nằm ở phía tây Campuchia, đối diện với thành phố Aranyaprathet giàu có hơn của Thái Lan, nơi có hoạt động thương mại và du lịch xuyên biên giới sầm uất.

Thai PBS trích dẫn các báo cáo rằng khu cấp cứu của Bệnh viện Aranyaprathet của Thái đã chật kín và các nạn nhân khác phải được chuyển đến các bệnh viện khác.

Campuchia có ngành công nghiệp sòng bạc đặc biệt sôi động vì quốc gia Đông Nam Á này cũng là một điểm đến du lịch nổi tiếng với các kết nối quốc tế thuận tiện.

Một báo cáo nhận được từ Soth Kimkolmony, phát ngôn viên của Ủy ban Quản lý Thảm họa Quốc gia Campuchia, cho biết khu phức hợp sòng bạc Grand Diamond City có 500 nhân viên và có 1.000 khách vào thứ Tư.

 Theo VOA

Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.