Group News: Tin copy

 Hơn 45.000 di dân đã vượt qua Eo biển Manche để từ châu Âu đến Anh vào năm ngoái, vượt qua kỷ lục của năm trước là hơn 17.000 người, theo số liệu của chính phủ công bố hôm Chủ nhật.

Di dân trái phép bị phát hiện trên Eo biển Manche. (Hình minh họa)

Đây là một vấn đề chính trị lớn đối với chính phủ thuộc phe Bảo thủ, vốn cam kết sẽ trấn áp nạn nhập cư bất hợp pháp và triệt phá các băng nhóm buôn lậu thực hiện việc vượt eo biển trên.

Tổng cộng có 45.756 người đã vượt qua một trong những tuyến hàng hải nhộn nhịp nhất thế giới bằng thuyền nhỏ đầy nguy hiểm vào năm ngoái, so với 28.526 người vào năm 2021.

Bốn người đã thiệt mạng vào tháng trước khi một chiếc thuyền nhỏ chật kín di dân bị lật úp giữa thời tiết băng giá ở Eo biển Manche.

Một thuyền đánh cá trong khu vực đã vớt được 43 người khỏi vùng nước lạnh giá.

Sự cố đó xảy ra chỉ hơn một năm sau khi ít nhất 27 người chết đuối khi thuyền của họ bị lật úp, một thảm họa làm dấy lên sự tự vấn lương tâm ở cả hai bờ của Eo biển Manche.

Năm 2022 cũng chứng kiến tổng số di dân vượt qua eo biển trên trong một ngày cao nhất từ trước đến nay, với 1.295 người vượt biển vào ngày 22 tháng 8.

Theo VOA


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.