Group News: Tin copy

Giới chức liên bang, tiểu bang, và địa phương ở Albuquerque, New Mexico, đang điều tra vụ nổ súng thứ năm có lẽ liên hệ với hàng loạt vụ nổ súng nhắm vô nhà và văn phòng của giới chức dân cử địa phương của đảng Dân Chủ, theo CNN hôm Thứ Bảy, 7 Tháng Giêng.

Bão lớn vùi dập California, ít nhất 2 người chết, gồm đứa bé 2 tuổi

Năm vụ nổ súng đó nhắm vô nhà hoặc văn phòng của bộ trưởng Tư Pháp New Mexico, hai thượng nghị sĩ tiểu bang, một giám sát viên quận hạt đương nhiệm và một cựu giám sát viên quận hạt, Sở Cảnh Sát Albuquerque (APD) ra thông cáo báo chí cho hay.

Chưa ai bị bắt trong năm vụ nố súng này. (Hình minh họa: Albuquerque Police Department)

Không ai bị thương, và cảnh sát đang điều tra xem năm vụ đó liên hệ với nhau hay không.

“Giới chức dân cử của chúng ta được bầu chọn để phục vụ, không nên để họ cảm thấy gặp nguy hiểm khi đang được yên ổn trong nhà,” ông Tim Keller, thị trưởng Albuquerque, cho biết. “Tôi đích thân nói chuyện với từng người trong số những nạn nhân này, và chúng tôi đang làm việc với họ cũng như giới chức dân cử khác để giúp cung cấp bất kỳ thông tin nào về những vụ này và để làm cho họ cảm thấy an toàn và thực sự được an toàn.”

Cơ Quan Điều Tra Liên Bang (FBI) đang hỗ trợ điều tra, ông Raul Bujanda, người phụ trách văn phòng FBI ở Albuquerque, cho hay trong buổi họp báo hôm Thứ Năm.

“Chúng tôi tới đây giúp tìm bằng chứng,” ông Bujanda nói. “Và bằng chứng sẽ dẫn chúng ta tới chính xác người nào gây ra vụ này. Chúng tôi rất coi trọng vụ này.”

Vụ nổ súng mới nhất xảy ra sáng sớm ngày 10 Tháng Mười Hai, 2022, tại văn phòng tranh cử cũ của ông Raul Torrez, người vừa đắc cử chức bộ trưởng Tư Pháp tiểu bang, theo APD.

Trong vụ nổ súng đầu tiên hôm 4 Tháng Mười Hai, nhà bà Adriann Barboa, giám sát viên Bernalillo County, ở Đông Nam Albuquerque bị bắn tám phát, theo cảnh sát.

Một tuần sau, hôm 11 Tháng Mười Hai, hơn một chục “phát đạn được tìm thấy trên tường và nhà” bà Debbie O’Malley, giám sát viên lúc đó của Bernalillo County, ở North Valley, cảnh sát công bố.

Ngày 3 Tháng Giêng năm nay, nhà bà Linda Lopez, thượng nghị sĩ tiểu bang, ở Tây Nam Albuquerque bị bắn ít nhất tám phát, cảnh sát cho biết.

Trong vụ nổ súng thứ tư hôm 5 Tháng Giêng, cảnh sát nhận được tin báo “tiếng súng nổ trong khu vực trung tâm thành phố có văn phòng luật” của ông Antonio Moe Maestas, thượng nghị sĩ tiểu bang. 

Theo Th.Long/NV


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.