Group News: Tin copy

Khi nền kinh tế đang trên bờ vực suy thoái, thị trường nhà ở có thể trượt dốc theo.

Nếu bị truy tố, Trump có bị còng tay không?

Business Insider trích dẫn một phúc trình mới đây từ Attom Data Solutions, nhà cung cấp dữ liệu địa ốc, đưa ra quan điểm về những lĩnh vực dễ bị suy giảm nhất, dù đó là giá nhà, hoạt động bán hàng hay các chỉ số khác.

Một căn nhà rao bán thành công ở San Francisco, California. (Hình minh họa: Justin Sullivan/Getty Images)

Những dữ liệu sau đây có thể hữu ích cho những người mua có ngân sách eo hẹp và các nhà đầu tư địa ốc đang theo dõi sát sao các thị trường có khả năng giảm giá. Mặc dù không dễ để xác định thời điểm thị trường, xác định giá nơi nào tăng hay giảm, nhưng nhận thức được những vùng nào nhạy cảm có thể có lợi cho người tìm kiếm nhà để mua.

Nghiên cứu viên của Atom xem xét một số chỉ số chính để xác định tình trạng chung của thị trường địa ốc trong khu vực.

Ví dụ, số lượng những căn nhà có nợ nhiều hơn giá trị của chúng, cho thấy tỷ lệ chủ nhà “ngập nợ” và cuối cùng cần phải bán. Việc bán tháo như vậy sẽ mang lại cho những người mua cơ hội được mua với giá tốt.

Đồng thời xem xét đến số lượng nhà bị tịch thu, giá bán trung bình trong khu vực có chênh lệch với tỷ lệ phần trăm thu nhập cần để trả cho một căn nhà hay không. Cuối cùng, tỷ lệ thất nghiệp tại địa phương là một dấu hiệu của triển vọng kinh tế ngắn hạn yếu kém, và có nghĩa là những người không có việc làm, thu nhập không ổn định, có thể cần rao bán nhà của họ.

Theo bản phúc trình, các quận hạt xung quanh các đô thị lớn như Chicago và New York đặc biệt dễ bị tổn thương. Dữ liệu cũng minh họa mức độ đắt đỏ của những căn nhà ở California và New York, nơi có nhiều người phải chịu gánh nặng chi phí hơn.

Trong số 581 quận mà Atom phân tích, dưới đây là danh sách 21 county (quận/hạt) dễ giảm giá nhà nhất. Chúng được liệt kê theo thứ tự từ thấp đến cao.

1-Saint Clair County, tiểu bang Illinois

2-Cook County, Illinois

3-Essex County, New Jersey

4-Webb County, Texas

5-Kendall County, Illinois

6-Sussex County, Delaware

7-Onslow County, North Carolina

8-Cumberland County, New Jersey

9-McHenry County, Illinois

10-Charles County, Maryland

11-Cumberland County, North Carolina

12-Shasta County, California

13-Kankakee County, Illinois

14-Will County, Illinois

15-Madera County, California

16-Kane County, Illinois

17-Richmond County, New York

18-Atlantic County, New Jersey

19-Passaic County, New Jersey

20-Butte County, California

21-Kent County, Delaware. 

Theo Ng.Tr/NV


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.