Group News: Tin copy

Sau khi trả tự do cho bốn nữ tiếp viên hãng hàng không Vietnam Airlines “nhận thù lao $423’ để mang 11 kg thuốc lắc về Sài Gòn,” công an đã lần theo dấu vết đường dây mang ma túy về Việt Nam, bắt giữ hơn 50 người để điều tra về tội “mua bán trái phép chất ma túy và vận chuyển trái phép chất ma túy.”

Vụ án bốn tiếp viên hàng không xách 11kg ma túy: Hai trường hợp khả dĩ

“Những người trên liên quan đến các đầu mối giao, nhận ma túy từ nước ngoài về Việt Nam. Chúng tôi sẽ sớm thông tin về kết quả điều tra ban đầu, hành vi cụ thể của đường dây tội phạm xuyên quốc gia này,” theo nguồn tin của VNExpress cho biết vào chiều 25 Tháng Tư.

Lực lượng hữu trách khám xét, phát hiện số lượng lớn ma túy trong hành lý do các nữ tiếp viên Vietnam Airlines mang theo. (Hình: VOV)

Tin cho hay, giới hữu trách đã thu giữ một lượng lớn ma túy các loại cùng nhiều tang vật khác, tiếp tục điều tra hàng loạt người liên quan, cũng như chưa công bố danh tính những người bị bắt.

Trước đó, sáng 16 Tháng Ba, cán bộ hải quan cửa khẩu phi trường quốc tế Tân Sơn Nhất phát hiện “dấu hiệu bất thường” trong hành lý của bốn nữ tiếp viên của Vietnam Airlines gồm Nguyễn Thanh Thủy, Đặng Phương Vân, Trần Thị Thu Ngân và Võ Tú Quỳnh, đi chuyến bay VN10 từ Pháp về Sài Gòn.

Khi kiểm tra, lực lượng hữu trách tìm thấy tổng cộng hơn 8 kg thuốc lắc và hơn 3 kg cocain, ketamine (ma túy khay, loại đắt tiền nhất) trong valy của các nữ tiếp viên trên.

Theo lời ông Nguyễn Hữu Hiệp, cục phó Hải Quan ở Sài Gòn, bà Thủy, tiếp viên trưởng và các nữ tiếp viên “tỏ ra sửng sốt” khi biết có ma túy trong kem đánh răng. Bốn người khóc lóc, khai rằng khi ở Pháp, họ được một người chưa rõ danh tính, nhờ xách tay một số hàng hóa về nước và trả thù lao 10 triệu đồng ($423).

“Do quá mệt mỏi vì vừa trải qua chuyến bay dài, các nữ tiếp viên chỉ xem qua loa vài tuýp kem, không thấy có gì bất thường,” theo bản tin.

VNExpress cho biết thêm, khi nhóm nữ tiếp viên Vietnam Airlines ra phi trường Paris-Charles de Gaulle để về Việt Nam, nhà chức trách Pháp “không phát hiện trong hành lý của nhóm này có ma túy.”

Điều bất ngờ là đến tối 22 Tháng Ba, sau sáu ngày điều tra, Công An ở Sài Gòn đã trả tự do cho bốn nữ tiếp viên, song khởi tố vụ án “vận chuyển trái phép chất ma túy,” đồng thời tạm giữ hai nghi can liên quan việc vận chuyển số ma tuý trên từ Pháp về Việt Nam.

Về việc trả tự do cho bốn tiếp viên nêu trên, tờ Tuổi Trẻ dẫn lời ông Tô Ân Xô, phát ngôn viên Bộ Công An, giải thích: “Các tiếp viên không biết bên trong 327 tuýp kem đánh răng nhận vận chuyển, có 157 tuýp đã bị trà trộn, cất giấu ma túy. Do đó, các cơ quan chức năng xác định chưa đủ căn cứ để xử lý hình sự bốn nữ tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines.”

Ông Tô Ân Xô nói thêm, kết quả điều tra sơ bộ xác định khi bốn nữ tiếp viên hàng không nêu trên đang lưu trú tại Pháp thì có một nghi can người Việt Nam nhờ chuyển hàng tiêu dùng là 327 tuýp kem đánh răng và 17 chai nước súc miệng về Việt Nam qua phi trường Tân Sơn Nhất, để “gửi cho người nhà.”

Ông Tô Ân Xô không cho biết thêm chi tiết về nhân thân của người gửi hàng, cũng như người nhận hàng tại Sài Gòn trong vụ này.

Phát ngôn của ông Tô Ân Xô được cho là “bất nhất” với tường thuật của các báo ở Việt Nam trước đó.

Báo Dân Trí ghi nhận lời khai ban đầu của bốn tiếp viên Vietnam Airlines là họ “đã nhận lô hàng kem đánh răng hàng chục kg thông qua một đồng nghiệp làm chung hãng, rồi chia ra cho từng người để đưa về Tân Sơn Nhất.”

Kiểm tra bên trong các tuýp kem đánh răng có 157 tuýp chứa tổng cộng hơn 11 kg ma túy các loại ketamin và MDMA. (Hình: VNExpress)

Bốn nữ tiếp viên cũng cung cấp các đoạn tin nhắn thỏa thuận tiền công vận chuyển với người giao hàng tại Pháp.

Ngoài ra, giới hữu trách đã khám xét nơi ở của bốn nữ tiếp viên tại Sài Gòn nhưng “không phát hiện thêm ma túy.” 

Theo Tr.N/NV


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.