Group News: Tin copy

Ít nhất 8 học sinh và một nhân viên bảo vệ thiệt mạng sau vụ xả súng tại một trường học ở thủ đô Belgrade của Serbia.

Police officers responding to the shooting in Belgrade

Sáu học sinh khác và một giáo viên bị thương trong vụ tấn công này và họ đã được đưa đến bệnh viện, Bộ Nội vụ cho biết trong một tuyên bố.

Cảnh sát đã bắt giữ một học sinh 14 tuổi tại trường Vladislav Ribnikar ở trung tâm Belgrade vì liên quan đến vụ tấn công sáng hôm thứ Tư.

Giới chức thành phố cho biết nghi phạm được cho là đã sử dụng súng của cha mình.

Một cuộc điều tra về động cơ đằng sau vụ này đang được tiến hành.

Cảnh sát mang áo chống đạn đã phong tỏa khu vực xung quanh trường học, nằm ở khu phố trung tâm Vracar, ngay sau 08:40 giờ địa phương (07:40 GMT).

"Cảnh sát ngay lập tức điều động tất cả lực lượng tuần tra hiện có đến hiện trường và bắt giữ một nghi phạm vị thành niên - là một học sinh lớp 7, người bị tình nghi đã bắn nhiều phát từ súng của cha mình về phía học sinh và bảo vệ của trường," Bộ Nội vụ cho biết trong một tuyên bố.

Truyền thông địa phương đăng tải những hình ảnh mà họ nói là nghi phạm bị cảnh sát dẫn đi khỏi hiện trường, với hai tay bị còng và áo khoác che đầu.

"Tôi nhìn thấy những đứa trẻ chạy ra khỏi trường, la hét. Phụ huynh chạy đến, họ vô cùng hoảng loạn. Sau đó, tôi nghe thấy ba tiếng súng", một học sinh nói với đài truyền hình nhà nước RTS của Serbia.

Milan Milosevic, cha của một học sinh trong trường, cho biết con gái ông học cùng lớp nơi xảy ra vụ súng nổ và đã tìm cách trốn thoát.

"[Cậu này] đầu tiên bắn giáo viên và sau đó cậu bắt đầu bắn ngẫu nhiên," ông Milosevic nói với đài truyền hình N1.

"Tôi nhìn thấy nhân viên bảo vệ nằm dưới gầm bàn. Tôi nhìn thấy hai nữ sinh có vết máu trên áo. Họ nói rằng tay súng là một học sinh trầm tính và ngoan. Học sinh này mới nhập vào lớp học của hai học sinh này."

Ông Milan Nedeljkovic, thị trưởng của quận trung tâm Vracar, nơi có trường học, cho biết các bác sĩ đã gắng sức để cứu sống giáo viên.

Các vụ xả súng hàng loạt tương đối hiếm ở Serbia, nơi có luật về súng rất nghiêm ngặt, nhưng quyền sở hữu súng ở nước này thuộc hàng cao nhất ở châu Âu.

Vùng tây Balkan tràn ngập hàng trăm nghìn vũ khí bất hợp pháp sau các cuộc chiến tranh và bất ổn trong những năm 1990. Vào năm 2019, ước tính có 39,1 khẩu súng trên 100 người ở Serbia.

Theo BBC


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.