Group News: Tin copy

Chính quyền của Tổng thống Joe Biden sẽ tạm thời điều thêm 1.500 binh sĩ để hỗ trợ công tác bảo vệ biên giới Hoa Kỳ-Mexico, một quan chức Hoa Kỳ nói với Reuters hôm thứ Ba 2/5, đó là một phần trong quá trình chuẩn bị trước khả năng lượng di dân bất hợp pháp sẽ gia tăng khi các biện pháp hạn chế biên giới vì COVID sẽ được bãi bỏ trong những ngày tới của tháng này.

Binh sĩ Vệ binh Quốc gia bang Texas canh gác ở bờ sông Rio Bravo, biên giới giữa Mỹ và Mexico.

Binh sĩ Vệ binh Quốc gia bang Texas canh gác ở bờ sông Rio Bravo, biên giới giữa Mỹ và Mexico.

Các biện pháp hạn chế, có tên là Quy định số 42, sẽ được bãi bỏ vào ngày 11/5. Quy định này cho phép chính quyền Hoa Kỳ nhanh chóng trục xuất những di dân không phải là người Mexico tới Mexico và họ sẽ không có cơ hội xin tị nạn.

Ông Biden, đảng viên Dân chủ có kế hoạch tranh cử vào năm 2024, đã chật vật với số lượng di dân kỷ lục bị bắt khi vượt biên trái phép qua biên giới Hoa Kỳ-Mexico kể từ khi ông nhậm chức vào năm 2021. Đảng Cộng hòa đã chỉ trích ông Biden vì đã bỏ bớt các các chính sách cứng rắn của cựu Tổng thống Donald Trump thuộc đảng Cộng hòa. Ông Trump hiện là nhân vật dẫn đầu bên đảng Cộng hòa trong cuộc chạy đua để được đề cử là ứng cử viên chính thức.

Các binh sĩ tại ngũ sẽ đóng vai trò bổ sung trong công việc của Lực lượng Tuần tra Biên giới Hoa Kỳ nhưng họ không thực hiện bất kỳ hoạt động thực thi pháp luật nào, quan chức giấu tên cho biết. Thay vào đó, họ sẽ thực hiện các hoạt động giám sát và nhập dữ liệu trên mặt đất để các sĩ quan Tuần tra Biên giới rảnh tay hoạt động, quan chức này nói thêm.

Lực lượng này sẽ tăng cường cho việc triển khai Lực lượng Vệ binh Quốc gia đang diễn ra.

Các binh sĩ quân đội Hoa Kỳ đã được điều động để giúp bảo vệ biên giới trong các chính quyền của các tổng thống trước đây, bao gồm thời các ông George W. Bush của đảng Cộng hòa, Barack Obama của đảng Dân chủ và Trump, họ đã triển khai hàng nghìn binh sĩ tại ngũ và Vệ binh Quốc gia.

Theo VOA


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.