Group News: Tin copy

Gió mạnh làm lật thuyền chở khách, ít nhất 30 người chết và 40 người khác được cứu sống tại hồ Laguna, Philippines, hôm Thứ Năm, 27 Tháng Bảy, cảnh sát địa phương cho biết.

4 người ở Texas, gồm giáo viên, bị bắt vì ép bé gái 11 tuổi bán dâm

Hoạt động cứu hộ đang được tăng cường, cảnh sát cho biết có 70 hành khách trên con thuyền MBCA Princess Aya bị lật úp tại tỉnh Rizal, theo tin tức cập nhật sáng Thứ Sáu.

Tàu MBCA Princess Aya bị lật úp, 30 người chết ở Philippines (Hình từ video Tuần Duyên Philippines)

Tai nạn xảy ra do hành khách đột ngột di chuyển sang một bên tàu trong cơn hoảng loạn vì gió thổi dữ dội sau khi thuyền xuất hành từ một cây cầu cảng để đến một hòn đảo lân cận. Lực lượng tuần duyên cho biết, vị trí lật thuyền cách bờ biển khoảng 150 foot, gần làng Kalinawan và thị trấn Binangonan.

Ngay lập tức, cảnh sát tỉnh Rizal tiến hành tìm kiếm cứu nạn với sự giúp sức từ lực lượng tuần duyên và các nhà chức trách địa phương, 40 người đã được cứu sống nhưng 30 người khác bị chết đuối.

Băng thu hình do lực lượng tuần duyên công bố cho thấy lính cứu hộ trên thuyền công vụ đang kéo một thi thể ra khỏi hồ. Đoạn băng khác quay vài thuyền ngư phủ tiếp cận chiến thuyền bị lật.

Cuồng phong Doksuri di chuyển khỏi vùng biển Philippines hôm Thứ Năm, sau khi tàn phá miền Bắc và quét một trận mưa gió mùa trên bình diện rộng ở quần đảo.

Tai nạn đắm tàu hôm Thứ Năm nâng tổng số thương vong trong tuần mưa bão trên đảo Luzon lên ít nhất 39 người. Phúc trình của giới chức ứng phó thiên tai cho biết, ít nhất chín người thiệt mạng, phần lớn do lở đất, ngập lụt, và đổ cây cùng hàng nghìn người phải dời chỗ ở.

Các chuyến nghỉ mát đường biển bị trì hoãn tại một số hải cảng khi cuồng phong Doksuri càn quét từ Thứ Ba tới Thứ Tư, gây cản trở lưu thông cho hàng nghìn hành khách và xe vận tải. Lệnh cấm ra khơi dần được nới lỏng vào Thứ Năm khi thời tiết tại một số vùng được cải thiện.

Phát ngôn viên lực lượng tuần duyên, Armand Balilo, cho biết thuyền chở khách được phép khởi hành từ thị trấn Binangonan đến đảo Talim vì cơn cuồng phong đã rời địa phận Philippines.

Ít nhất bốn tỉnh miền Bắc vẫn được đặt trong tình trạng cảnh báo lốc xoáy, thuyền ngư phủ, thuyền nhỏ bị cấm ra khơi. Tuy nhiên, mưa vẫn tiếp tục tràn vào vài thị trấn và thành phố phía Nam, bao gồm siêu đô thị Manila, tọa lạc về hướng Tây tỉnh Rizal.

Tai nạn hàng hải xảy ra thường xuyên ở quần đảo Philippines do bão, bảo trì tàu thuyền yếu kém, vượt tải trọng và lơ là trong thi hành an toàn hàng hải. Tháng Mười Hai năm 1987, phà Dona Paz bị đắm sau khi đụng phải tàu chở nhiên liệu, tước đi sinh mạng của hơn 4,300 người, thảm kịch hàng hải tồi tệ nhất lịch sử thời bình. 

Theo TTHN/NV


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.