Group News: Tin copy

Động đất 5.2 độ Richter gần Bakersfield làm rung chuyển nhiều nơi ở Nam California tối Thứ Ba, 6 Tháng Tám, Cơ Quan Khảo Sát Địa Chất Hoa Kỳ (USGS) loan báo, theo đài NBC Los Angeles.

Pew khảo sát: 59% người Mỹ gốc Việt thiện cảm với Việt Nam, 20% muốn đến sống ở đó

Trận động đất xảy ra lúc 9 giờ 9 phút tối ở Mettler, Kern County, tâm chấn nằm sâu khoảng 6 dặm, theo USGS.

Bản đồ trận động đất ở Kern County, California, tối Thứ Ba, 6 Tháng Tám. (Hình: USGS)

Cư dân Camarillo và Canyon Country cho USGS hay họ cảm nhận được trận động đất. Trên mạng xã hội, cư dân một loạt thành phố, như Orange, Reseda, Fontana và xa tận San Diego về phía Nam, cũng nói họ cảm nhận được.

Tới sáng Thứ Tư, USGS thông báo có hơn 50 dư chấn từ 2.5 tới 4.5 độ Richter.

USGS đang kiểm tra tác động của trận động đất tối Thứ Ba nhưng cho hay khó có thiệt hại hay thương vong. Cũng “không có mối nguy hiểm sóng thần,” theo Cơ Quan Khí Tượng Quốc Gia.

Trong khi đó, lính cứu hỏa Los Angeles và một số nơi khác cũng đang kiểm tra thiệt hại, và theo báo cáo ban đầu của họ, cơ sở hạ tầng hệ trọng không bị vấn đề nghiêm trọng nào, đài ABC7 đưa tin.

Hai làn đường bên trái xa lộ I-5 hướng Nam, phía Nam đường Grapevine, bị chặn do tảng đá lớn nằm giữa đường, Cảnh Sát Tiểu Bang California (CHP) loan báo. Không lâu sau nửa đêm, tảng đá được nhân viên tình trạng khẩn cấp dọn dẹp.

Văn Phòng Thống Đốc California Về Tình Trạng Khẩn Cấp cho hay cơ quan hữu trách tiểu bang và địa phương đang theo dõi tác động của trận động đất tối Thứ Ba.

Ở Bakersfield, camera an ninh quay được cảnh trận động đất làm nhiều món hàng trên kệ trong tiệm rượu rớt xuống đất và những người trong tiệm bỏ chạy ra ngoài.

USGS điều chỉnh dự đoán cường độ trận động đất tối Thứ Ba vài lần trong vòng một tiếng đầu tiên. Ban đầu, cơ quan này dự đoán trận động đất mạnh 5.7 độ Richter, sau đó hạ xuống 5.3 rồi 5.2. 

Theo Th.Long/NVO


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.