Group News: Tin copy

Đông đảo đồng hương và các dân cử ở Little Saigon có mặt tại khu chợ T&K, Westminster, hôm Thứ Sáu, 9 Tháng Tám, để dự lễ khánh thành bảng đường mang tên Hai Bà Trưng.

Pew khảo sát: 59% người Mỹ gốc Việt thiện cảm với Việt Nam, 20% muốn đến sống ở đó

Đây là đề nghị của Nghị Viên NamQuan Nguyễn và Nghị Viên Amy Phan West được Hội Đồng Thành Phố Westminster đồng thuận thông qua năm ngoái. Thành phố đặt thêm tên trên bảng tên một số đường ở Little Saigon, và một con đường đến bây giờ mới đổi tên là đường Pagoda ngay lối vào chợ T&K.

Bảng đường Hai Bà Trưng thay thế đường Pagoda. (Hình: Thiện Lê/Người Việt)

Đến ngày 9 Tháng Tám, bảng tên đường đã hoàn tất, và thành phố quyết định tổ chức lễ khánh thành với sự tham dự của nhiều dân cử địa phương.

Nghị Viên NamQuan Nguyễn cám ơn cộng đồng đã đến dự, cho biết bảng tên đường mới sẽ mãi mãi vào lịch sử của cộng đồng Việt Nam ở Hoa Kỳ và ở khắp thế giới.

Theo ông, đây là lần đầu thành phố khánh thành một bảng tên đường hoàn toàn bằng tiếng Việt, và nói đây là dấu ấn tự hào cùng niềm hãnh diện của cộng đồng.

Các dân cử liên bang, tiểu bang, địa phương, và một số giới chức Westminster cũng bày tỏ sự vui mừng và hãnh diện vì có bảng đường tiếng Việt ngay lối vào của khu chợ nằm ngay trung tâm Little Saigon.

Lễ khánh thành bảng đường Hai Bà Trưng. (Hình: Thiện Lê/Người Việt)

Sau những phát biểu đầy vui mừng, nhân viên thành phố kéo tấm vải che bảng tên đường mới xuống, cho thấy dòng chữ “Hai Bà Trưng Way” lớn để thay thế đường Pagoda cũ.

Từ đây về sau, ai đến Little Saigon cũng đi trên đại lộ mang tên Trần Hưng Đạo rồi quẹo vào đường Hai Bà Trưng để vào khu chợ T&K. 

Theo TL/NVO


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.