Warning: getimagesize(/www/wwwroot/ttxvietnam.com/images/_121069081_gettyimages-1235465224.jpg): failed to open stream: No such file or directory in /www/wwwroot/ttxvietnam.com/plugins/content/social2s/features/opengraph.php on line 354

Một chuyên gia của Liên Hiệp Quốc nói trẻ em và người già yếu ở Bắc Hàn có nguy cơ bị chết đói.

Bac Han: Nhieu nguoi 'nguy co chet doi'

Bắc Hàn bị thiếu thực phẩm và hàng hóa sau khi chặn hầu hết các mặt hàng nhập khẩu

Báo cáo viên đặc biệt của Liên Hiệp Quốc về nhân quyền tại nước này đã đổ lỗi cho các lệnh trừng phạt quốc tế và sự phong tỏa do Covid là nguyên nhân khiến tình trạng thiếu lương thực ngày càng trầm trọng.

Do đó, người dân Bắc Hàn đang phải vật lộn hàng ngày để "sống một cuộc sống đàng hoàng", Tomas Ojea Quintana nói.

Ông kêu gọi dỡ bỏ các lệnh cấm vận - được áp lên Bắc Hàn do các chương trình hạt nhân của nước này - để ngăn chặn khủng hoảng.

Bắc Hàn được cho là đang gặp khó khăn nghiêm trọng về kinh tế.

Bac Han: Nhieu nguoi 'nguy co chet doi'

Kim Jong-un đi kiểm tra vụ thu hoạch ngô năm 2019

Nước này đã đóng cửa biên giới để ngăn sự lây lan của Covid-19. Kết quả là thương mại với Trung Quốc giảm mạnh. Bắc Hàn phụ thuộc vào Trung Quốc về lương thực, phân bón và nhiên liệu.

Tuần này, nhà lãnh đạo Kim Jong-un thừa nhận đất nước đang đối mặt với một "tình huống nghiệt ngã", hãng thông tấn nhà nước đưa tin.

Đã có báo cáo rằng giá thực phẩm tại Bắc Hàn tăng đột biến, NK News đưa tin vào tháng Sáu rằng một kg chuối có giá 45 đôla.

Trong báo cáo mới nhất của mình, ông Quintana cho biết Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc nên xem xét việc nới lỏng các lệnh trừng phạt quốc tế và cho phép "hỗ trợ nhân đạo và cứu mạng".

Bac Han: Nhieu nguoi 'nguy co chet doi'

Biểu đồ cho thấy giá ngô tăng ở Bắc Hàn

Mỹ dưới thời Tổng thống Joe Biden nhiều lần nói sẵn sàng đối thoại với Bắc Hàn, nhưng yêu cầu Bình Nhưỡng từ bỏ vũ khí hạt nhân trước khi các lệnh trừng phạt được nới lỏng. Bắc Hàn cho đến nay vẫn từ chối.

Đầu tuần này, ông Kim đã đổ lỗi cho Mỹ gây ra căng thẳng, đồng thời nói rằng nước này cần tiếp tục phát triển vũ khí để tự vệ.

Bất chấp những khó khăn về kinh tế, Bắc Hàn vẫn tiếp tục xây dựng các kho vũ khí và tên lửa của mình.

Gần đây, Bắc Hàn tuyên bố đã thử nghiệm tên lửa siêu thanh và tên lửa phòng không mới.

Theo BBC


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.