Giám đốc Chương trình Lương thực Thế giới của Liên Hiệp Quốc ông David Beasley mới đây kêu gọi đích danh 2 tỷ phú gồm ông Elon Musk và ông Jeff Bezos: "Hãy hành động ngay bây giờ, cần một lần lo cho người nghèo", theo hãng tin Bloomberg.

Theo ông Beasley, chỉ cần 2 người giàu nhất thế giới chi 6 tỷ USD là có thể giúp 42 triệu người tránh được nạn đói toàn cầu.

Tỷ phú Musk đang nắm quyền điều hành Tesla - công ty có giá trị hơn 1.000 tỷ USD. (Ảnh: Getty).

Tỷ phú Elon Musk đã trả lời ông David Beasley trên Twitter: "Nếu chương trình Lương thực Thế giới sử dụng kế toán công khai và minh bạch, đồng thời có thể mô tả chính xác trên Twitter về cách làm thế nào để 6 tỷ USD có thể giải quyết được nạn đói trên thế giới thì tôi sẽ bán cổ phiếu Tesla ngay bây giờ và làm điều đó".

Đáng chú ý, dưới bài đăng của tỷ phú Musk, đích thân tài khoản Twitter của ông David Beasley cũng đã trả lời: "Tôi có thể đảm bảo rằng hệ thống kế toán của chúng tôi hoàn toàn minh bạch và công khai. Phía anh có thể làm việc với Chương trình Lương thực thế giới để đảm bảo về vấn đề này".

Tuy nhiên, nhiều người thì tỏ ra đồng tình với quan điểm của tỷ phú Elon Musk về việc yêu cầu phải minh bạch với việc làm từ thiện. "Cho tôi thấy minh bạch rồi tôi sẽ cho anh thấy tiền, thế thôi", tài khoản @Liz Gibson viết.

Tài khoản DaveSAIN bình luận: "Nạn đói trên thế giới không phải là vấn đề tiền bạc, đó là vấn đề chính trị. Nếu tiền ở các quốc gia đó được chi tiêu bởi người dân và cho người dân... Những kẻ tham nhũng là vấn đề thực tế khiến người dân rơi vào nghèo đói, chứ không phải chuyện một người chi tiền từ thiện cho bất kỳ ai".

Số tiền 6 tỷ USD chỉ là một phần nhỏ so với khối tài sản của tỷ phú Musk.

Số tiền 6 tỷ USD chỉ là một phần nhỏ so với khối tài sản 311 tỷ USD của tỷ phú Musk. Ông Musk hiện là giám đốc điều hành của công ty xe điện Tesla. Tuần trước, doanh nghiệp này vừa đạt giá trị vốn hóa hơn 1.000 tỷ USD. Nhờ giá cổ phiếu Tesla liên tục tăng mà ông Musk trở thành tỷ phú đầu tiên trên thế giới có tài sản vượt mốc 300 tỷ USD. Ông bỏ xa người giàu thứ 2 thế giới, tỷ phú Bezos. Ông Musk thậm chí còn được các chuyên gia dự đoán có thể là người đầu tiên trên thế giới sở hữu 1.000 tỷ USD.

Theo Người lao động, Dân trí, Saostar


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.