Cổ phiếu Tesla đã giảm gần 5% sau khi đóng sàn vào thứ Hai sau khi CEO Elon Musk nói rằng anh ta sẽ bán đi 10% cổ phần của mình trong hãng xe điện Tesla.

Elon Musk Proposes Selling 10% of His Tesla Stock in a Twitter Poll

Anh Elon Musk

10% cổ phiếu này có trị giá hơn 20 tỷ đô. Theo nhà phân tích Daniel Ives của công ty đầu tư Wedbush Securities, Elon Musk sở hữu khoảng 23% cổ phần Tesla và phải nộp 10 tỉ đô tiền thuế đánh vào số cổ phần này. Hầu hết tài sản của Musk đều nằm trong cổ phần anh ta có trong công ty mình, khi Tesla không trả anh tiền lương. 

"Tôi chỉ nhận cổ phiếu từ công ty, thế nên để đóng thuế tôi cần phải bán bớt cổ phiếu đi," Anh Musk đã tweet. 

Nhiều nhà đầu tư Wall Street nghĩ rằng Musk sẽ chỉ bán khoảng 5% cổ phiếu, theo lời Ives, nhưng kể cả anh có bán gấp đôi thì cũng không có hề hấn gì cho anh cũng như công ty. Ives nói rằng nên quyết định nhanh để tránh những lời đồn. 

"Tesla đang đứng đầu phong trào đẩy mạnh các phương tiện chạy điện vào truyền thông cả trong nước và quốc tế với Musk & Co. dẫn đường", and Ives cho biết trong một lá thư gửi cho khách.

Tesla đang trên đà đi lên, với giá trị cổ phiếu tăng vọt 40% so với cùng kì tháng trước khi công ty tuyên bố lãi suất kỉ lục cho quý 3 vừa qua. Ngay tuần trước, cổ phiếu Tesla đạt mức cao kỉ lục với giá chót $1,229.91 trên một cổ phần. Tesla là hãng sản xuất xe có giá trị nhất thế giới với vốn hóa thị trường hơn 1 nghìn tỷ đô. Mặc dù giá cổ phiếu đã giảm gần 5% vào thứ hai xuống còn $1,162.94 trên một cổ phần. Giá này vẫn cao hơn 65% tính từ đầu năm.

Anh Elon Musk, được biết đến với tính tình khó đoán của mình, với giá trị ròng khoảng 300 tỷ đô, cho biết anh ta muốn bán bớt cổ phiếu bởi vì có nhiều nhà chính sách thuộc Đảng Dân Chủ đang muốn các tỷ phú phải trả thêm thuế khi giá cổ phiếu của họ đi lên, kể cả khi họ không bán đi bất kì cổ phiếu nào. 

Musk đã tạo ra một cuộc thăm dò ý kiến ngay trên nền tảng mạng xã hội Twitter, với kết quả hơn 3.5 triệu (58% tổng phiếu bầu) kêu gọi anh ta bán đi cổ phần của mình như dự kiến. Anh không cho biết khi nào sẽ bán đi những cổ phiếu này. 

Anh cũng được biết đến với "tài năng" gây biến động các thị trường chứng khoán với những dòng tweet không được thông minh cho lắm. Thứ ba vừa rồi, cổ phiếu Tesla tụt gần 3% sau khi Musk đã tweet rằng hợp đồng bán 100,000 xe cho Hertz chưa được kí kết. Mặc dù Hertz đã cho biết họ nhận được xe rồi.

Dịch bởi Khánh Đặng (Theo The Associated Press)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.