Tiến sỹ dinh dưỡng người Hà Lan cho rằng ăn những tấm siêu mỏng kim loại vàng này khi vào cơ thể, bộ máy tiêu hoá sẽ đào thải theo phân ra ngoài tuy không độc hại nhưng cũng chẳng bổ béo gì...

VN: Hình ảnh Bộ trưởng Tô Lâm ăn bò dát vàng gây bão dư luận

Bộ trưởng Tô Lâm 'thuộc số thực khách cuối cùng' ở Anh được Salt Bae 'rắc muối đút thịt'?

Facebook nói đang điều tra lý do ‘bò dát vàng’ bị chặn

Nhân gần đây ồn ào mấy hôm nay vụ thịt bò dát vàng , trong làm bánh hay decor bánh hoặc ẩm thực nhiều món ăn có rắc decor lát vàng - nếu những ai ko trong ngành hoặc trong ngành mà ko rành thì tưởng món gì dát vàng lên sẽ vô cùng đắt đỏ bổ dưỡng !

Vang co an duoc khong?

Bữa ăn gây bão mạng của bộ trưởng CA Tô Lâm

Thực tế ko phải như vậy , những lá vàng 24 cara cán siêu mỏng siêu nhẹ thực ra ko hề đắt so với tên gọi của chúng .

Trong các hội chợ ngành bánh ở Shanghai hay Iba châu Âu đều có một hai cty quảng cáo bán lá vàng mỏng decor trong ẩm thực. Rất rẻ tuỳ theo độ lớn nhỏ của tấm lá vàng, có khi giá chỉ từ $3 tới $10/ lá.

Về mặt khoa học tôi được ông thày sư phụ tiến sỹ dinh dưỡng bên Hà Lan giải thích rằng ăn những tấm siêu mỏng kim loại vàng này khi vào cơ thể, bộ máy tiêu hoá sẽ đào thải theo phân ra ngoài không độc hại. Vàng không ngấm vào máu và vàng cũng chẳng bổ béo hay có chất dinh dưỡng gì với cơ thể cả.

Có năm tôi đi du lịch ở Dubai trong tour người ta phục vụ món bánh Tiramitsu có dát một lát vàng bé xíu cỡ đầu ngón tay lên miếng bánh , vì đã từng mua miếng vàng lát decor này và biết giá của nó tôi nhẩm tính chắc miếng Tiramitsu này giá vốn chắc tầm $2 kể cả lát vàng lá nhưng trong cái khách sạn toàn dát vàng người ta tính giá tới vài chục $ … các loại thịt có khi lên vài trăm $ …

Các thực khách thì khi ăn cứ phải cố ăn cho hết miếng bánh cùng lát vàng như thể đang thưởng thức thứ sản vật từ thiên đường.

Vang co an duoc khong?

Trên Amazon có bán miếng lát vàng decor trong thực phẩm

Đây trên Amazon có bán miếng lát vàng decor trong thực phẩm ai muốn mua cho lên bánh , chocolate hay rắc vô thịt bò hay thịt cầy cùng bát mắm tôm thì đặt mua nè , biết đâu gặp được tay phù thuỷ marketing lão luyện hay một facebooker vô tình nổi tiếng kiểu Lệ Rơi thì mắm tôm , mắm cáy rắc vàng lại thành “ món ngon phải thử ít nhất một lần trong đời ??” - khi search các bạn chỉ cần gõ chữ “ edible gold 24 carat plate for food decoration “ ( tấm vàng lá 24 cara ăn được dùng trong thực phẩm) .

Mua vàng về ăn trong nhà thôi đỡ bị thiên hạ soi, ko độc hại cũng chẳng bổ béo gì giá lại có $6 cho một tấm thôi, các bạn cứ lên Amazon mà order.

Đọc bài viết này và biết ăn vàng xong vàng sẽ bị đào thải ra theo phân thì liệu có ai còn muốn ăn vàng nữa không nhỉ?

Huyền Anh


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.