Group News: Tin Dịch

Theo các quan chức, một băng nhóm gồm 6 người bị buộc tội đánh cắp ngựa để giết mổ và bán thịt cho các nhà hàng trá hình dưới dạng thịt bò đã bị bắt ở miền nam Brazil, theo các quan chức của nước này.

Hơn 800kg thịt ngựa đã được hô biến thành thịt bò

Một tuyên bố từ Bộ Công cộng Rio Grande do Sul (MPRS) hôm thứ Năm cho biết băng nhóm này đã phân phối hơn 800 kg (1 763 pound) thịt ngựa mỗi tuần cho các nhà hàng ở vùng Caxias do Sul. Các quan chức y tế công cộng cho biết, có tới 60% nhà hàng trong khu vực có thịt bò trong thực đơn đã vô tình mua thịt ngựa từ băng nhóm được ngụy trang trong bít tết và bánh Hamburger.

Các thanh tra cũng phát hiện ra các loại thịt hư hỏng khác - bao gồm thịt lợn thối rữa, gà tây và thức ăn thừa từ các cơ sở chăn nuôi lợn - được trộn lẫn bên trong bánh Hamburger, theo tuyên bố mới nhất.

Các quan chức cho biết một cuộc điều tra đã được bắt đầu hai tháng trước sau khi Thanh tra Quốc phòng Nông nghiệp địa phương lên tiếng cảnh báo. Theo công tố viên Alcindo Bastos, người điều phối hoạt động, các cuộc kiểm tra pháp y được thực hiện tại nhà hàng bán bánh mì kẹp thịt ở Caxias do Sul đã xác nhận sự hiện diện của DNA ngựa trong thức ăn.

Sáu người bị bắt cũng bị cáo buộc điều hành một lò mổ bất hợp pháp với điều kiện vệ sinh kém, không hợp vệ sinh và không được phép chế biến hoặc bán bất kỳ loại thịt nào.

Theo MPRS, thẩm phán Maria Cristina Rech đã đưa sáu người này vào trại giam để phòng ngừa chờ xét xử vì băng nhóm này là mối đe dọa nghiêm trọng đối với sức khỏe cộng đồng, theo MPRS.

Vụ việc lặp lại một vụ bê bối thực phẩm năm 2013, trong đó các nhà chức trách trên khắp châu Âu phát hiện việc sử dụng rộng rãi thịt ngựa trong các sản phẩm được dán nhãn là thịt bò.

Nhiều người ăn thịt ở Vương quốc Anh - nơi thịt ngựa thường bị coi là cấm kỵ - đã rất bất bình bởi những tiết lộ này. Một phát hiện thêm vào năm đó về DNA của lợn trong các sản phẩm thịt bò đã được người Do Thái và người Hồi giáo đặc biệt quan tâm, khi những họ có luật ăn kiêng cấm ăn thịt lợn.

Dịch Bởi Khánh Đặng (Theo CNN)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.