Group News: Tin Dịch

Tổ chức Y tế Thế giới(WHO) "rất lo lắng" về sự lây lan của Covid-19 ở châu Âu khi châu lục này phải đối mặt với một làn sóng lây nhiễm mới.

Phát biểu với BBC, giám đốc khu vực, Tiến sĩ Hans Kluge cảnh báo rằng có thể ghi nhận thêm 500.000 trường hợp tử vong vào tháng 3 nếu không có các hành động kịp thời.

WHO cho biết việc tăng cường đeo khẩu trang có thể giúp ích ngay lập tức

Tiến sĩ Kluge cho biết việc tăng cường đeo khẩu trang có thể giúp ích ngay lập tức.

Cảnh báo được đưa ra khi một số quốc gia báo cáo tỷ lệ lây nhiễm cao kỷ lục và đưa ra các biện pháp giãn cách toàn bộ và giãn cách một phần.

Tiến sĩ Kluge cho biết các yếu tố như mùa đông, tỷ lệ tiêm vắc xin không đủ và sự thống trị trong khu vực của biến thể Delta dễ lây truyền hơn là nguyên nhân dẫn đến sự lây lan chóng mặt này.

Ông kêu gọi việc tăng cường sử dụng vắc xin, thực hiện các biện pháp y tế công cộng cơ bản và các phương pháp điều trị y tế mới để giúp chống lại sự gia tăng này.

Áo hôm thứ Sáu đã trở thành quốc gia châu Âu đầu tiên thông báo rằng tiêm chủng Covid-19 sẽ trở thành một yêu cầu pháp lý. Các quy định mới sẽ có hiệu lực vào tháng Hai, vì chi tiết về cách thức thực thi biện pháp này vẫn đang được thảo luận.

Thông báo này, cùng với đó là lệnh giãn cách toàn quốc mới được đưa ra để đối phó với số ca mắc kỷ lục và mức độ tiêm chủng thấp.

Nhiều quốc gia châu Âu khác cũng đang áp dụng các biện pháp mới khi số ca nhiễm gia tăng.

Dịch bởi Khánh Đặng (Theo BBC) 


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.