Group News: Tin copy

Chính phủ Pháp cho biết tốc độ tăng ca nhiễm của nước này đang ở mức báo động, với số ca mới hàng ngày gần như gấp đôi trong tuần qua.

Theo giới chức y tế, tính đến 20/11, số ca nhiễm mới trung bình trong 7 ngày tại Pháp là 17.153, tăng từ 9.458 ca một tuần trước đó, tương đương mức tăng 81%.

"Sóng Covid-19 thứ 5 đang lây lan nhanh như chớp", phát ngôn viên chính phủ Gabrial Attal hôm nay cảnh báo.

Mức tăng ca nhiễm trong 7 ngày gần đây nhất cao gấp ba lần mức trung bình được ghi nhận trong ba tuần trước đó, cho thấy số ca nhiễm đang gia tăng theo cấp số nhân.

 
Quảng trường Trocadero gần Tháp Eiffel ở thủ đô Paris, Pháp, hồi tháng một. Ảnh: Reuters.

Hiện tại, tình trạng này chưa khiến lượng bệnh nhân nhập viện vì Covid-19 tăng đột biến. Nguyên nhân có thể là do tỷ lệ tiêm chủng của Pháp tương đối cao, giúp ngăn ngừa bệnh chuyển nặng.

Các bệnh viện Pháp hôm qua báo cáo tổng cộng 7.974 bệnh nhân Covid-19 đang được chăm sóc, với 1.333 người phải điều trị tích cực.

"Số ca nhiễm đang tăng mạnh, nhưng chúng ta cũng biết rằng Pháp hiện có độ phủ vaccine rất rộng", Attal cho hay. "Chúng ta dường như còn đang đi trước các nước láng giềng trong nỗ lực triển khai tiêm mũi vaccine tăng cường".

Theo ông, Pháp đã áp dụng chứng nhận Covid-19 sớm hồi mùa hè, đi trước hầu hết những nước khác, và điều này cũng góp phần giúp nhà chức trách kiểm soát dịch bệnh tốt hơn.

Attal nhấn mạnh chính phủ sẽ tiếp tục kiên định với lựa chọn của mình, buộc "những người chưa tiêm chủng phải chịu nhiều hạn chế hơn so với người đã tiêm".

Theo VnExpress


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.