Group News: Tin Dịch

Lãnh thổ hải ngoại Guadeloupe của Pháp đã hứng chịu đợt cướp bóc và bạo loạn đêm thứ ba trong bối cảnh các cuộc biểu tình phản đối các biện pháp COVID-19 được diễn ra với những người được vũ trang đấu súng với cảnh sát và lính cứu hỏa, chính quyền địa phương cho biết vào hôm Chủ nhật(21/11).

Cảnh sát Chống bạo động Guadeloupe đứng gác trên một con phố sau khi lực lượng tăng viện của cảnh sát Pháp được điều động đến do các cuộc biểu tình bạo lực bùng phát vào thời kì đại dịch coronavirus (COVID-19), ở Pointe-a-Pitre, Guadeloupe ngày 20 tháng 11 năm 2021.

Cảnh sát đã bắt giữ 38 người khi các cửa hàng bị đột nhập và ô tô bị đốt cháy trên đường phố.

Lực lượng cảnh sát đặc biệt Pháp đến quần đảo Caribe vào Chủ nhật để khôi phục trật tự và đảm bảo an ninh.

Người phát ngôn chính phủ Gabriel Attal nói với đài phát thanh Europe 1: “Tình trạng này không thể được chấp nhận và dung thứ.".

Thủ hiến của Guadeloupe, Alexandre Rochatte, người đại diện cho chính phủ Pháp, cho biết trong một tuyên bố rằng các nhóm vũ trang đã cố gắng cướp phá các cửa hàng ở Pointe-a-Pitre, Basse-Terre và Lamentin và chiến đấu với cảnh sát.

Bộ trưởng Nội vụ Gerald Darmanin hôm thứ Bảy cho biết Pháp sẽ cử khoảng 50 thành viên của lực lượng chiến thuật tinh nhuệ GIGN và RAID của hiến binh và cảnh sát tới lãnh thổ này.

Thủ tướng Jean Castex cũng sẽ có cuộc gặp vào thứ Hai tại Paris với các quan chức Guadeloupe để thảo luận về tình hình.

Rochatte hôm thứ Sáu đã áp dụng lệnh giới nghiêm từ 6 giờ chiều đến 5 giờ sáng sau năm ngày bất ổn dân sự khi các rào chắn bị đốt cháy trên đường phố và các nhân viên cứu hỏa cùng bác sĩ đã ra ngoài đình công.

Các công đoàn bắt đầu đình công vô thời hạn vào thứ Hai để phản đối việc nhân viên y tế tiêm chủng bắt buộc chống lại COVID-19 và các yêu cầu về giấy phép y tế.

Dịch bởi Khánh Đặng (theo Reuters)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.