Group News: Tin copy

Là buồn lắm, buồn hơn nghe tiếng còi xe cấp cứu.

Có lãnh đạo Bộ Y tế vô trách nhiệm đến mức, sát nách quốc gia láng giếng Thái, Sing… vật lộn trong đại dịch, vẫn không nghĩ ra phải tìm nguồn vát-sinh, thay vào đó là kít tét.

Kít tét tràn lan, dư luận nhìn ngán ngẩm, rỉ mũi giúp ai đó làm giàu. Bần tiện vô cùng, có phải đui mù câm điếc đâu mà nhân dân không biết vì sao cứ kít tét, kít tét.

Quoc gia, nhung ngay buon!

Dịch vật máy ATM của quốc gia là Sài Gòn, nháo nhào tìm vát-sinh, ai cho gì cũng nhận, ai bán gì cũng mua. Tiêm mũi một chờ mũi hai, tiêm hai mũi giảm kháng thể nhanh.

Trí thức đớn hèn, y khoa tụt hậu, tiêm cho mình xong nghĩ sao tiêm luôn cho con mình. Dưới 18 tuổi chưa khuyến cáo cũng tiêm, tiêm loạn, bị phát hiện thì nói do nhầm.

Thanh niên thì thụ hưởng, mình chích vát-sinh lén cũng phải khoe, không khoe sợ người ta biết mình không có sướng. Khoe vát-sinh xong thì khoe giấy đi đường, có cả giả bộ từ thiện oxy để bán lại giấy cho tài xế xe dịch vụ trục lợi, doanh nghiệp xin xác nhận của cơ quan chức năng tiền vống tài trợ để hoàn thuế, giá thị trường hai mươi triệu một tờ….

Dân đói tự đi bộ về quê, tự đỡ đẻ cho vợ, tai nạn giao thông nằm lại trên đường. Vậy mà có nhân viên y tế tuồn thuốc điều trị ra ngoài bán trục lợi, sữa tài trợ giam trong kho hơn hai vạn lon.

Ông Bộ trưởng Bộ Y tế thoắt ẩn thoắt hiện, nhanh nhất là ngồi coi tivi để cảm ơn VTV và tháp tùng lãnh đạo Chính phủ.

Nhân dân thì kiến văn hạn hẹp, xem Ranh Giới xúc động sống chết, khóc thút thít. Không biết là ngay trung tâm Sài Gòn y tế còn kém vậy thì các địa phương khác tệ đến đâu. Mải khóc mải cười, quên luôn lên tiếng yêu cầu khắc phục để tránh các đại dịch khác khi mà vũ khí sinh học đã thay các đội quân, thay luôn vũ khí hạt nhân.

Quoc gia, nhung ngay buon!

Lãnh đạo địa phương với lãnh đạo Trung ương tư duy khác nhau, cách điều hành không thống nhất. Trung ương nói kệ Trung ương, địa phương làm mặc địa phương.

Báo giới thì hệt rô-bốt, họ bảo sao viết vậy. Nay nói tiêm vát-sinh tốt, mai nói tiêm vát-sinh nhiễm, kia nói vát-sinh giúp an toàn. Đưa tin trẻ tử vong sốc phản vệ không dám nói rõ loại vát-sinh nào, Bộ Y tế phát công văn sao thì đăng nguyên vậy.

Trẻ đang bình thường tiêm vát-sinh tử vong, bảo tử vong không phải do vát-sinh mà nhà báo cũng viết y chang. Lẽ nào, nhà báo là hung thủ chứ không phải vát-sinh?!

Bao nhiêu là scandal của ngày y tế, dân tử vong khắp nơi vẫn nhơn nhơn nhận bằng khen, com-lê cà vạt hoa hoè hoa sói chúc tụng nhau khi mà vạn tro cốt nhân dân còn đang gửi chùa chưa kịp phát tang.

Quoc gia, nhung ngay buon!

Một chút liêm sỉ cũng không còn, một chút tinh thần người trong một nước phải thương nhau cùng cũng biến mất.

Bao nhiêu giáo sư tiến sĩ y khoa vào cả nghị trường học hành ra sao, để Hãng vát-sinh yêu cầu gia hạn là ký gia hạn theo. Ai làm ra sản phẩm không khen của mình là nhất loài người.

Tại sao cái kẻ ký gia hạn vát-sinh, không sử dụng chính loại vát-sinh được ký gia hạn tiêm cho cả họ hàng nhà kẻ ấy. Tiêm xong hết họ hàng nhà kẻ ấy, hãy mang ra tiêm cho nhân dân sau?!

Còn bao nhiêu điều buồn nữa, viết bao giờ mới hết!

FB Ngô Nguyệt Hữu


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.