Group News: Tin tổng hợp

Tiểu hành tinh được các nhà khoa học coi là một tảng đá đặc biệt độc đáo này sẽ tiếp cận Trái Đất ở điểm gần nhất trong hơn 20 năm qua!

Tiểu hành tinh 4660 Nereus được phân loại là một tảng đá "tiềm ẩn nguy cơ" vì tiểu hành tinh đang tiến gần tới Trái Đất. Theo tính toán của NASA, vào ngàu 11/12, dự kiến ​​tiểu hành tinh này sẽ tiến tới điểm gần Trái Đất nhất trong vòng 20 năm qua. 

Tiểu hành tinh 4660 Nereus đã được phát hiện vào năm 1982 và đã được các nhà khoa học theo dõi từ đó tới nay. Nó có hình dạng giống quả trứng và có kích thước lớn ngang với tòa Tháp Eiffel (Pháp).

 

NASA nói rằng tiểu hành tinh 4600 Nereus sẽ tiến vào quỹ đạo Trái Đất trong tuần tới. Ảnh: The Sun 

NASA dự kiến, thiên thể này sẽ cách Trái Đất khoảng 3,9 triệu km. Khoảng cách này bằng 10 lần khoảng cách giữa Trái Đất và Mặt Trăng. So với các tiểu hành tinh di chuyển gần Trái Đất thì khoảng cách của Nereus được xem là gần.

NASA coi bất kỳ thiên thể nào di chuyển trong phạm vi 19,3 triệu km của Trái Đất là những vật thể gần Trái Đất (NEO). Hàng nghìn vật thể gần Trái Đất được các nhà khoa học theo dõi để xem có trong lộ trình va chạm với Trái Đất hay không. Bảng theo dõi tiểu hành tinh của NASA luôn được cập nhật liên tục.

 

 

Asterank, một cơ sở dữ liệu theo dõi hơn 600.000 tiểu hành tinh, ước tính rằng giá trị của 4660 Nereus là 4,71 tỷ USD, khiến nó trở thành một trong những tiểu hành tinh có giá trị cao nhất để tận dụng tài nguyên khoáng sản. Tiểu hành tinh này được cho là có chứa lượng lớn niken, sắt và coban.

Khai thác tiểu hành tinh là một khái niệm bắt đầu phổ biến vào đầu những năm 2010. Hiện nay, khi ngành công nghiệp vũ trụ thương mại đã thành công với những "ông lớn" như Blue Origin và SpaceX, việc khai thác tiểu hành tinh có thể được bắt đầu trở lại với Nereus.

Forbes ước tính sẽ mất khoảng 1 năm để tàu vũ trụ robot tiến vào quỹ đạo xoay quanh tiểu hành tinh Nereus. 

Thu Hằng (tổng hợp)

 


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.