Group News: Tin Dịch

Người phụ trách tin tức về Hoa Kỳ Chris Cuomo đã bị CNN sa thải vì sự giúp đỡ mà anh ta dành cho anh trai của mình, cựu thống đốc New York Andrew Cuomo, trong khi người này đang đấu tranh với các cáo buộc quấy rối.

Andrew (trái) và Chris Cuomo tại một buổi ra mắt phim năm 2018

Quyết định này được đưa ra sau khi CNN cho biết đã nhận thêm được thông tin về mức độ mà Chris Cuomo tham gia vào việc bào chữa cho anh trai mình.

Andrew Cuomo từ chức vào tháng 8 sau khi các công tố viên cho rằng ông đã quấy rối nhân viên.

Chris Cuomo, 51 tuổi, nói trong một tuyên bố rằng ông rất thất vọng và đó là "tôi không muốn thời gian của mình ở CNN kết thúc như thế này".

Anh ấy đã làm việc cho mạng lưới của CNN từ năm 2013 và trở thành một trong những người dẫn chương trình tin tức nổi tiếng nhất của đài, gần đây nhất anh là người dẫn đầu đài CNN về cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ năm 2020.

Một tuyên bố của CNN nói rằng một "công ty về luật có tiếng tăm" đã được thuê để điều tra những nỗ lực của Chris Cuomo để giúp anh trai chính trị gia của mình chống lại các cáo buộc quấy rối tình dục. Nhưng trong khi cuộc xét xử đó đang diễn ra, "thông tin mới được tiết lộ" dẫn đến việc CNN chấm dứt hợp đồng của anh ấy, "có hiệu lực ngay lập tức".

Chris Cuomo đã bị CNN đình chỉ vào hôm thứ Ba sau khi mức độ nỗ lực của anh ấy để giúp đỡ vụ bê bối được tiết lộ.

Vào thời điểm đó, CNN cho rằng mặc dù họ "đánh giá cao vị trí đặc biệt mà [Chris Cuomo] đang có và hiểu rõ nhu cầu của anh ấy là đặt gia đình lên hàng đầu và công việc thứ hai", nhưng lời khuyên mà anh đưa ra cho anh trai là vi phạm đạo đức báo chí.

Dịch bởi Khánh Đặng (Theo BBC)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.