Group News: Tin tổng hợp

Người này được cho là đã nhận tiền để đi tiêm chủng vaccine thay cho những người khác. Sự cố diễn ra khi New Zeland không yêu cầu người dân trình chứng nhận đã tiêm mũi vaccine trước đó khi đi tiêm chủng

Giới chức y tế New Zealand đã mở cuộc điều tra về vụ một người đàn ông tiêm 10 mũi vaccine ngừa COVID-19 chỉ trong một ngày. Theo Astrid Koornneef – người quản lý chương trình tiêm chủng và vaccine COVID-19 tại Bộ Y tế New Zealand, cơ quan chức năng coi đây là vụ việc nghiêm trọng. Thông tin ban đầu cho biết người này nhận tiền để đi tiêm thay cho nhiều người khác.

"Chúng tôi rất quan ngại về tình trạng này và đang làm việc với các cơ quan chức năng", Astrid Koornneef, lãnh đạo chương trình vaccine Covid-19 và tiêm chủng New Zealand, nói.

Bộ Y tế New Zealand chưa tiết lộ danh tính của người tiêm 10 mũi vaccine một ngày, cũng như địa điểm xảy ra sự việc và loại vaccine được dùng.

Phó giáo sư Helen Petousis-Harris, chuyên gia vaccine của New Zealand, gọi hành vi của những người bỏ tiền thuê người đàn ông trên đi tiêm thay là "ích kỷ không thể tin nổi".

Nhân viên y tế New Zealand chuẩn bị một mũi vaccine Covid-19 tại điểm tiêm chủng ở Auckland ngày 19/2. Ảnh: Reuters.
 
 Nhân viên y tế New Zealand chuẩn bị một mũi vaccine Covid-19 tại điểm tiêm chủng ở Auckland ngày 19/2. Ảnh: Reuters.

Chuyên gia này cho biết người đàn ông tiêm 10 mũi vaccine Covid-19 một ngày có thể không chịu hậu quả nghiêm trọng về sức khỏe, song sẽ cảm thấy tồi tệ vào hôm sau do phản ứng miễn dịch. "Tiêm nhiều mũi vaccine là điều không nên do với liều cao hơn, người tiêm sẽ bị sốt, đau người và nhức đầu hơn", Petousis-Harris nói.

New Zealand đang tiêm vaccine Covid-19 của Pfizer và AstraZeneca, còn sản phẩm của Johnson&Johnson đã được cấp phép song chưa triển khai tiêm. Nước này đã tiêm ít nhất một liều vaccine cho 94% dân số đủ điều kiện và 89% đã hoàn thành liệu trình, theo báo cáo của Bộ Y tế nước này.

Tổng hợp


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.