Group News: Tin Dịch

Ít nhất 55 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương khi một chiếc xe tải bị lật ở miền nam Mexico hôm thứ Năm. Hầu hết các nạn nhân được cho là người di cư từ Trung Mỹ, theo chính quyền địa phương.

Các nhân viên vệ binh quốc gia Mexico làm việc tại khu vực chiếc xe gặp tai nạn

Vụ việc xảy ra tại bang Chiapas của Mexico, giáp với Guatemala, khi chiếc xe tải chở hàng chục người di cư gặp nạn. Các bức ảnh từ hiện trường cho thấy chiếc xe tải nằm nghiêng bên cạnh một cầu đi bộ và các thi thể nằm trên đường được bọc trong các túi xác.

Một người đàn ông ngồi trong xe tải vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn nhưng không bị thương, nói với CNN rằng anh ta đi từ Guatemala trên chiếc xe tải. Tất cả những gì anh nhớ là chiếc xe bị lật và "rất nhiều bụi", anh nói.

với CNN. "Đây là 1 vụ chạy quá tốc độ, đó là những gì một trong những nạn nhân may mắn sống sót đã nói với tôi, và thật không may, đây là kết quả."

Hôm thứ Sáu, Tổng thống Mexico Andrés Manuel Lopez Obrador đã gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân.

"Chúng tôi bày tỏ sự đau buồn vì vụ tai nạn đáng tiếc này và gửi một cái ôm thắm thiết đến gia đình của những người đã thiệt mạng trong vụ tai nạn này. Chúng tôi rất đau lòng khi những vụ việc như thế này xảy ra", ông nói từ bang Chihuahua.

Hình ảnh từ hiện trường cho thấy thi thể của những người thiệt mạng, nhiều người trong số họ được cho là người di cư

López Obrador nói thêm rằng có một cô gái 16 tuổi nằm trong số những người đã thiệt mạng.

 

Thống đốc bang Rutilio Escandón trước đó đã tweet rằng ngoài những người thiệt mạng, còn có 105 người bị thương trong vụ tai nạn - trong số đó có 83 nam giới và 22 phụ nữ.

Dịch Bởi Khánh Đặng (Theo Reuters)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.