Group News: Tin Dịch

Các trường đại học đã hủy bỏ các sự kiện, Liên đoàn Bóng đá Quốc gia báo cáo số ca lây nhiễm kỷ lục và nhiều hàng người dài được hình thành trước các phòng khám xét nghiệm ở Thành phố New York khi số ca COVID-19 tăng mạnh và mối lo ngại về biến thể Omicron đã làm gián đoạn cuộc sống của người Mỹ.

Học sinh được tiêm chủng coronavirus (COVID-19) tại một phòng khám của Đại học Bang Ohio ở Columbus, Ohio, Hoa Kỳ, ngày 15 tháng 9 năm 2021.

NFL và hai liên đoàn thể thao lớn khác của Bắc Mỹ đang cố gắng hết mức để kiểm soát dịch bùng phát khi mối đe dọa về việc gián đoạn lịch thi đấu trên diện rộng ngày càng lớn.

Các nỗ lực ngoại giao của Hoa Kỳ đã khiến đoàn ngoại giao trở thành nạn nhân của biến thể COVID-19 mới khi Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken phải hủy bỏ chuyến đi ngắn hạn tới Đông Nam Á sau khi biết về một trường hợp COVID-19 trong đoàn báo chí tháp tùng ông.

Trong tháng qua, số ca mắc mới đã tăng gần lên 50%, kéo theo số ca lây nhiễm trung bình trong một tuần là 122.000 ca nhiễm mới mỗi ngày, theo một thống kê của Reuters. Tại thời điểm này vào năm 2020, Hoa Kỳ báo cáo trung bình 219.000 ca nhiễm mới mỗi ngày.

Trên toàn quốc, số ca nhập viện COVID đã tăng khoảng 40% so với tháng trước, theo một cuộc kiểm kê của Reuters

Ít nhất 36 bang đã báo cáo các trường hợp được xác nhận là biến thể Omicron, chiếm khoảng 3% các trường hợp COVID-19 ở nước này, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ, Tiến sĩ Rochelle Walensky cho biết trong một cuộc họp báo hôm thứ Tư.

Dịch bởi Khánh Đặng (Theo  Reuters)

 


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.