Group News: Tin Dịch

Hà Lan đã thông báo về việc giãn cách nghiêm ngặt vào dịp Giáng sinh trong bối cảnh lo ngại về biến thể coronavirus Omicron.

Mọi người đã đi mua sắm vào thứ Bảy trước khi lệnh giãn cách xã hội có hiệu lực

Các cửa hàng không thiết yếu, quán bar, tiệm làm tóc, phòng gym và các địa điểm công cộng khác sẽ đóng cửa cho đến ít nhất là giữa tháng Giêng. Mỗi hộ gia đình sẽ được phép tiếp đón 2-4 khách trong những ngày lễ.

Thủ tướng Mark Rutte cho biết các biện pháp này là "không thể tránh khỏi".

Các quốc gia trên khắp châu Âu đã thắt chặt các hạn chế khi biến thể đột biến nghiêm trọng này lan rộng.

Các quy tắc mới ở Hà Lan - quy định nghiêm ngặt nhất đã được công bố cho Omicron cho đến nay - có hiệu lực vào Chủ nhật.

"Tôi đứng đây tối nay với tâm trạng u ám. Và rất nhiều người xem cũng sẽ cảm thấy như vậy", ông Rutte nói trong một cuộc họp báo hôm thứ Bảy. "Tóm lại trong một câu, Hà Lan sẽ trở lại giãn cách xã hội từ ngày mai."

Theo các quy định mới, mọi người đang được khuyến khích ở nhà càng nhiều càng tốt. Giới hạn nghiêm ngặt sẽ được đặt ra đối với số lượng người có thể gặp gỡ: Tối đa hai khách từ 13 tuổi trở lên sẽ được phép ở trong nhà của mọi người, và bốn khách vào ngày 24-26 tháng 12, vào đêm giao thừa và ngày đầu năm mới.

Các sự kiện sẽ không được phép tổ chức ngooại trừ đám tang, chợ hàng tuần bán hàng tạp hóa và các trận đấu thể thao chuyên nghiệp không có khán giả.

Tất cả các trường học sẽ đóng cửa cho đến ít nhất là ngày 9 tháng Giêng, trong khi các biện pháp giãn cách khác sẽ được áp dụng cho đến ít nhất là ngày 14 tháng Giêng.

Các nhà hàng có thể tiếp tục bán các bữa ăn mang đi và các cửa hàng không thiết yếu có thể cung cấp dịch vụ mua bán trực tuyến.

Dịch Bởi Khánh Đặng (Theo BBC)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.