Group News: Tin tổng hợp

Ngày 15/1, chính quyền thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc thông báo đã phát hiện trường hợp đầu tiên nhiễm biến thể Omicron ở thành phố này, chỉ vài tuần trước khi diễn ra Olympic mùa Đông Bắc Kinh, dự kiến khai mạc vào ngày 4/2 tới.

Chú thích ảnhMột điểm xét nghiệm nhanh COVID-19 tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Ảnh: THX/TTXVN

 

Giới chức quận Hải Điến, thủ đô Trung Quốc, hôm qua xác nhận phát hiện ca nhiễm biến chủng mới dễ lây lan. Những người tiếp xúc với ca nhiễm đang được xét nghiệm, trong khi người ở những địa điểm mà ca nhiễm từng đến phải khai báo.

Giới chức đã phong tỏa khu dân cư ca nhiễm sinh sống, cũng như nơi làm việc của người này, đồng thời thu thập 2.430 mẫu từ những người liên quan đến hai địa điểm trên để xét nghiệm.

Cùng ngày, Trung Quốc phát hiện các ca nhiễm Omicron tại Thượng Hải và thành phố Chu Hải, tỉnh Quảng Đông. Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) cảnh báo khả năng bùng phát dịch bệnh ở những khu vực này.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân ở Bắc Kinh, Trung Quốc hôm 28/12/2021. Ảnh: AFP.
 Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân ở Bắc Kinh, Trung Quốc hôm 28/12/2021. Ảnh: AFP.

Trung Quốc cũng ghi nhận các trường hợp nhiễm biến chủng Omicron cộng đồng ở thành phố Thiên Tân ở phía bắc, tỉnh Hà Nam ở miền trung và tỉnh Liêu Ninh ở đông bắc. Tuy nhiên, tổng số ca nhiễm Omicron vẫn chưa rõ ràng.

Một quan chức y tế cho biết tại cuộc họp của NHC rằng các biện pháp phòng chống virus của nước này "hiệu quả" trong ngăn chặn Omicron.

Ca nhiễm Omicron được phát hiện ở Bắc Kinh ba tuần trước khi Thế vận hội Mùa đông khai mạc ngày 4/2 tại thủ đô Trung Quốc. Các thành phố trên khắp Trung Quốc đã tăng cường cảnh giác khi Bắc Kinh chuẩn bị tổ chức Thế vận hội.

NHC hôm qua cho biết Trung Quốc ghi nhận thêm 165 ca Covid-19, trong đó có 104 ca cộng đồng, giảm so với 201 ca được phát hiện một ngày trước đó. Tuy nhiên, chi tiết về sự lây lan của biến chủng Omicron vẫn chưa rõ ràng, khi Trung Quốc sắp bước vào kỳ nghỉ Tết âm lịch.

Tính đến ngày 14/1, Trung Quốc đại lục ghi nhận 104.745 ca nhiễm và 4.636 ca tử vong do Covid-19. Nhiều chính quyền khuyến cáo người dân không nên rời địa phương nếu không cần thiết, trong khi hàng chục chuyến bay quốc tế và nội địa đã bị đình chỉ.

Tổng hợp


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.