Group News: Tin Dịch

Ba nhân viên cảnh sát thành phố Sharon Hill, Pennsylvania, đã bị buộc tội hôm thứ Ba liên quan đến cái chết của Fanta Bility, 8 tuổi, trong khi cô bé rời khỏi một trận bóng đá ở trường trung học vào ngày 27 tháng 8, các công tố viên cho biết.

Sharon Hill police officers Brian Devaney, Devon Smith and Sean Dolan

Cảnh sát Sharon Hill Brian Devaney, Devon Smith và Sean Dolan

Các sĩ quan Devon Smith, Sean Dolan và Brian Devaney, mỗi người bị buộc một tội ngộ sát tự nguyện, một tội ngộ sát không tự nguyện và 10 tội danh gây nguy hiểm do liều lĩnh, theo đơn tố cáo tội phạm.

Cáo buộc ngộ sát là "thích hợp" trong trường hợp này hơn là giết người ở cấp độ thứ ba vì không có bằng chứng ác ý, một bản tin từ văn phòng luật sư Quận Delaware Jack Stollsteimer. Tiền bảo lãnh được ấn định ở mức 500.000 đô la, không có bảo đảm, cho mỗi bị cáo và phiên điều trần sơ bộ được ấn định vào ngày 27 tháng 1 tại tòa án tiểu bang.

CNN đã liên hệ với cả ba sĩ quan và luật sư của họ để đưa ra bình luận, cũng như Sở cảnh sát Sharon Hill.

Fanta đã bị giết sau khi hai thiếu niên, Angelo "AJ" Ford và Hasein Strand, nổ súng trong một cuộc tranh chấp bên ngoài một trận đấu bóng đá của trường trung học ngoại ô Philadelphia, theo đơn kiện. Đáp lại, ba sĩ quan, những người đang theo dõi lối ra của trận đấu bóng đá, đã bắn vào một chiếc xe đang di chuyển trên đường giữa các sĩ quan và sân vận động bóng đá và những khán giả đang rời khỏi trận đấu.

Các phát súng của các sĩ quan đã bắn trúng 4 người khi họ đang rời đi, trong đó có Fanta, người bị thương dẫn đến tử vong, theo đơn khiếu nại. Các phát súng từ các cảnh sát cũng đã tấn công một chiếc xe hơi do hai cô gái lái đi xem trận bóng đá mà không liên quan đến cuộc xung đột ban đầu giữa Ford và Strand, theo đơn khiếu nại.

Theo đơn kiện, các nhà điều tra đã thu hồi 25 vỏ đạn 9mm từ khu vực các sĩ quan bắn, với bằng chứng đạn đạo khớp với vũ khí công vụ của các sĩ quan.

Stollsteimer cũng chỉ đạo văn phòng của mình rút lại cáo buộc giết người chống lại Ford và Strand vì vai trò của họ trong vụ giết Fanta, công tố viên thông báo hôm thứ Ba.

"Trong khi tôi tin rằng những bị cáo này phải chịu trách nhiệm về việc bắt đầu chuỗi sự kiện cuối cùng dẫn đến cái chết của Fanta Bility, những diễn biến trong cuộc điều tra của bồi thẩm đoàn cho thấy việc rút lại những cáo buộc này vào lúc này là thích hợp", Stollsteimer nói trong thông cáo.

Strand đã nhận tội hôm thứ Ba về hành vi tấn công trầm trọng hơn và sở hữu bất hợp pháp súng cho vai trò của anh ta trong các sự kiện ngày 27 tháng 8. Anh ta sẽ phải chịu án tù từ 32 đến 64 tháng và sẽ tiếp tục chịu sự giám sát của tòa án cho đến năm 2030, theo các điều khoản của lời nhận tội của anh ta, theo bản thông cáo.

Ford vẫn phải đối mặt với các cáo buộc cố gắng giết người, tấn công trầm trọng và sở hữu súng, theo văn phòng biện lý quận.
CNN đã liên hệ với người bảo vệ công khai đại diện cho Ford và Strand để bình luận.

"Kể từ thời điểm cuộc gọi đến vào ngày 27 tháng 8, nhóm điều tra viên và công tố viên của tôi đã làm việc không mệt mỏi để đạt được công lý cho Fanta và các nạn nhân khác của đêm bi thảm đó. Lời buộc tội hôm nay là một bước tiến lớn trong quá trình đó", Stollsteimer nói trong bản phát hành.

"Tôi tin rằng văn phòng DA và bồi thẩm đoàn đã làm chính xác những gì họ nên làm", luật sư Bruce Castor của gia đình Bility cho biết hôm thứ Ba trong một tuyên bố với CNN. "Tôi rất hài lòng với cách văn phòng DA xử lý vụ việc và gia đình Bility cũng rất ấn tượng."

Dịch bởi Khánh Đặng (theo CNN)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.