Group News: Tin Dịch

Nữ hoàng Elizabeth tươi cười bắt đầu lễ kỷ niệm 70 năm ngày lên ngôi vương của Anh bằng cách mời các nhóm cộng đồng địa phương đến dinh thự Sandringham ở phía đông nước Anh vào thứ Bảy.

Britain's Queen Elizabeth reacts as she attends a reception in the Ballroom of Sandringham House to celebrate the start of the Platinum Jubilee, in Sandringham, Britain, February 5, 2022. Joe Giddens/ Pool via REUTERS

Nữ hoàng Elizabeth khi tham dự tiệc chiêu đãi trong Phòng khiêu vũ của Nhà Sandringham để kỷ niệm ngày bắt đầu Năm lễ Bạch kim, ở Sandringham, Anh, ngày 5 tháng 2 năm 2022.

Chủ nhật sẽ đánh dấu lễ kỷ niệm bạch kim của nữ hoàng, lần đầu tiên dành cho quốc vương Anh.

Nữ hoàng Elizabeth, 95 tuổi, trở thành nữ hoàng của Anh và hơn chục vương quốc khác bao gồm Canada, Úc và New Zealand sau cái chết của vua George VI cha bà vào ngày 6 tháng 2 năm 1952, trong khi bà đang ở Kenya trong một chuyến công du quốc tế.

Các vị khách của nữ hoàng tại Sandringham bao gồm Angela Wood, người khi còn là sinh viên dạy nấu ăn vào năm 1953 đã giúp tạo ra Gà đăng quang, một món ăn làm từ cà ri và mayonnaise được phát minh để kỷ niệm triều đại của Elizabeth và món ăn đó vẫn được thưởng thức cho đến ngày nay.

Hoàng hậu, mặc một chiếc váy màu xanh nhạt, cũng cắt một chiếc bánh ăn mừng do một người dân địa phương nướng và nghe bản biểu diễn "Chúc mừng" do một ban nhạc hòa tấu chơi, Cung điện Buckingham cho biết.

Elizabeth đã tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ chính thức ở tuổi 90, nhưng ít được xuất hiện trước công chúng kể từ khi bà trải qua một đêm trong bệnh viện vào tháng 10 năm ngoái vì một căn bệnh không xác định và sau đó được các bác sĩ hướng dẫn nghỉ ngơi.

Tuy nhiên, Cung điện Buckingham vào thứ Sáu đã phát hành đoạn phim trước mốc ngày Chủ nhật, cho thấy cô ấy đang xem các vật phẩm từ các lễ kỷ niệm hoàng gia trước đó, chẳng hạn như một chiếc quạt được tặng cho bà cố của cô là Nữ hoàng Victoria để đánh dấu năm thứ 50 của bà trên ngai vàng vào năm 1887, có chữ ký của gia đình, bạn bè và các chính trị gia.

Trớ trêu thay, Elizabeth không được mệnh danh là quốc vương khi mới sinh ra và trở thành nữ hoàng chỉ vì chú của bà là Edward VIII thoái vị để ở bên người Mỹ đã ly hôn Wallis Simpson.

Nhưng vào năm 2015, bà đã vượt qua Victoria để trở thành người trị vì lâu nhất của Anh tính từ thời Vua Norman William I và cuộc chinh phục nước Anh năm 1066 của ông.

Các sự kiện trọng điểm vào cuối tuần này là màn dạo đầu cho sự hào hoa hơn và là buổi lễ đánh dấu năm lễ bạch kim vào đầu tháng 6. Chính phủ đã thêm một ngày nghỉ lễ vào ngày nghỉ xuân thông thường để tạo ra một ngày cuối tuần bốn ngày.

Dịch Bởi Khánh Đặng (theo Reuters)


Comments powered by CComment

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.